Báo Cáo Nghiên cứu ảnh hưởng của yếu tố khách hàng và nhà cung cấp nhằm hoàn thiện công tác quản trị tại côn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong nền kinh tế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn gắn liền với môi trường kinh doanh. Bên cạnh những điều kiện chung trong một nền kinh kế như chính trị, van hóa – xã hội, thì doanh nghiệp cũng có những yếu tố môi trường kinh doanh đặc thù khác biệt với những doanh nghiệp khác. Các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và tạo ra sự khác biệt giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Môi trường kinh doanh vửa tạo cơ hội, vừa là thách thức đối với các doanh nghiệp. Việc xác định môi trường kinh doanh đặc thù của doanh nghiệp giúp cho các doanh nghiệp đánh giá được vị thé và khả năng của mình.
    Hiện nay, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới nền kinh tế nước ta cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lúc này môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí một số doanh nghiệp không còn khả năng cạnh tranh để tồn tại và phát triển nên phải ngừng sản xuất, giải thể hoặc phá sản.
    Trước tình hình cấp bách này, các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tự tìm hiểu bản thân, năng lực của mình và tìm hiểu môi trường kinh doanh mới để có những định hướng, bước đi phù hợp. Môi trường kinh doanh hiện nay đang ảnh hưởng mạnh mẽ lên các doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng, đây là ngành có vai trò quan trọng để làm trục đỡ cho sự phát triển đi lên của đất nước. Đặc biệt là sự ảnh hưởng của yếu tố khách hàng và nhà cung cấp là rất lớn đối với doanh nghiệp. Khách hàng là yếu tố quyết định đến sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp. Cộng thêm với doanh nghiệp biết và hiểu rõ sự ảnh hưởng của nhà cung cấp và nắm bắt, tận dụng tốt yếu tố này thì doanh nghiệp chắc chắn thàn công trong kinh doanhMỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 1
    1.1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài 2
    1.3. Các mục tiêu nghiên cứu. 2
    1.4. Phạm vi nghiên cứu. 2
    1.5. Một số khái niệm và phân định nội dung của vấn đề nghiên cứu. 3
    1.5.1. Một số khái niệm và định nghĩa cơ bản. 3
    1.5.2. Phân định lí thuyết về ảnh hưởng yếu tố khách hàng và nhà cung cấp nhằm hoàn thiện bộ máy quản trị 4
    1.5.2.1. Ảnh hưởng của khách hàng. 4
    1.5.2.2. Ảnh hưởng nhà cung cấp. 8
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THỰC TRẠNG ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ KHÁCH HÀNG, NHÀ CUNG CẤP ĐẾN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ Ở CÔNG TY ĐÔNG ĐÔ – BQP. 11
    2.1. Phương pháp nghiên cứu. 11
    2.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu. 11
    2.1.2. Phương pháp phân tích dữ liệu. 12
    2.2. Đánh giá tổng quan tình hình và nhân tố ảnh hưởng của yếu tố khách hàng, nhà cung cấp đến công tác quản trị ở Công ty. 13
    2.2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Đông Đô – BQP. 13
    2.2.1.1. Sự hình thành và phát triển. 13
    2.2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ. 14
    2.2.1.3. Khái quát về kết quả kinh doanh. 15
    2.3. Phân tích dữ liệu sơ cấp. 16
    2.3.1. Ảnh hưởng của khách hàng. 16
    2.3.2. Ảnh hưởng của nhà cung cấp. 19
    2.4. Phân tích dữ liệu thứ cấp. 21
    2.4.1. Ảnh hưởng của khách hàng. 21
    2.4.2. Ảnh hưởng của nhà cung cấp. 22
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ Ở CÔNG TY ĐÔNG ĐÔ – BQP DƯỚI ẢNH HƯỞNG CỦA YẾU TỐ KHÁCH HÀNG VÀ NHÀ CUNG CẤP 24
    3.1.Nhận xét 24
    3.1.1. Ưu điểm 24
    3.1.1.1. Trong quan hệ với khách hàng. 24
    3.1.1.2. Trong quan hệ với nhà cung cấp. 24
    3.1.2. Nhược điểm 25
    3.1.2.1. Trong quan hệ với khách hàng. 25
    3.1.2.2. Trong quan hệ với nhà cung ứng. 25
    3.2. Một số đề xuất hoàn thiện công tác quản trị ở công ty Đông Đô – BQP trước ảnh hưởng của yếu tố khách hàng và nhà cung cấp. 26
    3.2.1. Phân tích đánh giá thị trường và khách hàng. 26
    3.2.2. Nâng cao năng lực cán bộ, nhân viên. 26
    3.2.3. Xây dựng chiến lược nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa. 27
    3.2.4. Đẩy mạnh mối quan hệ với nhà cung cấp. 28
    3.2.5. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, phân tích và đánh giá nhà cung cấp 28
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...