Luận Văn Nghiên cứu ảnh hưởng của tính chất mặt đường đến tính năng động lực học của ô tô khi khởi hành

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ Mục lục .iii
    Danh mục bảng .v
    Danh mục hình vi
    MỞ ĐẦU i
    Chương 1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 3
    1.1. VÀI NÉT VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 3
    1.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 7
    1.2.1 Phương pháp giải tích. 8
    1.2.2 Phương pháp số. 8
    1.2.3 Phương pháp mô hình hóa. 11
    1.2.4 Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm. 11
    1.3 ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 12
    1.4 MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI 15
    1.4.1. Mục đích. 15
    1.4.2. Nhiệm vụ của đề tài 15
    Chương 2 : CƠ S LÝ THUYT 16
    2.1. MỐI QUAN HỆ ĐẤT MÁY [12] 16
    2.2 LỰC VÀ MÔ MEN TÁC DỤNG LÊN Ô TÔ KHI CHUYỂN ĐỘNG [2] 21
    2.2.1 Các đường đặc tính của động cơ. 21
    2.2.2 Mô men chủ động. 25
    2.2.3 Các lực tác dụng lên ôtô. 31
    2.2.4 Các lực cản chuyển động của ô tô. 34
    2.3 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG BÁM GIỮA BÁNH XE VỚI MẶT ĐƯỜNG 38
    2.4 NHÂN TỐ ĐỘNG LỰC HỌC VÀ ĐẶC TÍNH ĐỘNG LỰC HỌC [2] 40
    2.4.1 Nhân tố động lực học ô tô. 40
    2.4.2 Đặc tính động lực học của ô tô. 43
    2.4.3. Sử dụng đường đặc tính động lực học của động cơ. 43
    2.5 QUÁ TRÌNH KHỞI HÀNH VÀ TĂNG TỐC CỦA Ô TÔ 49
    Chương 3 XÂY DỰNG MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU QUÁ TRÌNH KHỞI HÀNH 52
    3.1 MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU QUÁ TRÌNH KHỞI HÀNH 52
    3.1.1 Mô hình toán khối động cơ-truyền lực-bánh chủ động. 52
    3.1.2 Mô hình toán khối ly hợp. 53
    3.1.3 Mô hình toán hộp số có cấp. 55
    3.1.4 Phương trình vi phân chuyển động của xe. 55
    3.2. GIỚI THIỆU Matlab - Simulink – Simdriveline [8] 58
    3.2.1 Mô hình mô phỏng khối động cơ. 62
    3.2.2 Mô hình mô phỏng khối ly hợp ma sát khô. 63
    3.2.4 Mô hình khảo sát mối quan hệ đất – bánh. 66
    3.2.5 Mô phỏng khối thân xe trong Simulink – Simdriveline. 67
    3.2.6 Mô hình khảo sát tổng hợp. 68
    3.3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT MÔ HÌNH 69
    3.3.1. Kết quả khảo sát mô hình quá trình khởi hành bằng Simulink-Simdriveline 69
    3.3.2. Kết quả khảo sát mô hình quá trình tăng tốc bằng Matlab. 72
    Chương 4. NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM . 76
    4.1. MỤC ĐÍCH VÀ PHƯƠNG PHÁP THÍ NGHIỆM . 76
    4.1.1 Mục đích. 76
    4.1.2 Phương pháp. 76
    4.2. ĐIỀU KIỆN VÀ KẾT QUẢ THÍ NGHIỆM . 81
    4.2.1. Điều kiện thí nghiệm 81
    4.2.2 Kết quả thí nghiệm 81
    Chương 5. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 85
    5.1 Kết luận. 85
    5.2 Đề nghị 85
     

    Các file đính kèm:

    • 4-.pdf
      Kích thước:
      1.9 MB
      Xem:
      0
Đang tải...