Luận Văn Nghiên cứu ảnh hưởng của môi trường văn hóa của đất nước ai cập và ả rập xê-út đến hoạt động marketi

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. GIỚI THIỆU VĂN HÓA CÁC NƯỚC TRUNG ĐÔNG 1
    1.1. CÁC YẾU TỐ VĂN HÓA NƯỚC AI CẬP 5
    1.1.1 Giới thiệu về nước Ai Cập. 5
    1.1.2. Giới thiệu về văn hóa nước Ai Cập. 8
    1.2. CÁC YẾU TỐ VĂN HÓA NƯỚC Ả RẬP XÊ-ÚT 19
    1.2.1. Giới thiệu về đất nước Ả Rập Xê-Út. 19
    1.2.2. Giới thiệu về văn hóa nước Ả Rập Xê-Út. 20
    2. NÉT TƯƠNG ĐỒNG VĂN HÓA CỦA HAI ĐẤT NƯỚC AI CẬP VÀ Ả RẬP XÊ-ÚT ẢNH HƯỞNG TỚI CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (4P) VÀ PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP VÀO HAI THỊ TRƯỜNG NÀY. 24
    2.1. Ảnh hưởng đến chiến lược Marketing Mix (4P). 24
    2.1.1 Sản phẩm . 24
    2.1.2. Giá cả:. 30
    2.1.3. Phân phối. 33
    2.1.4 Xúc tiến thương mại, quảng cáo. 40
    2.2. Ảnh hưởng đến chiến lược thâm nhập thị trường. 47
    2.2.1 Chính sách thương mại của Arập Xêút. 48
    2.2.2. Tình hình tiêu thụ cà phê ở Ai Cập. 51
    2.2.3. Các hình thức thâm nhập thị trường khác. 53
    LỜI KẾT







    LỜI MỞ ĐẦU
    dôc
    Ở mỗi quốc gia, đều có những đặc điểm văn hóa, phong cách và tập quán riêng của mình. Vì vậy bất kì quốc gia nào muốn mở rộng mối quan hệ hay hợp tác kinh tế với các quốc gia khác, đều phải tìm hiểu và nghiên cứu về thị trường, văn hóa xã hội của nước bạn, để từ đó lựa chọn những phương thức thâm nhập và hình thức đầu tư kinh tế thích hợp nhất.
    Và theo đánh giá của các nhà kinh tế và các nhà văn hóa cũng đều cho rằng văn hoá ở mỗi quốc gia vừa là mục tiêu cũng vừa là động lực của sự phát triển kinh tế xã hội ở quốc gia đó. Có thể thấy rằng tác động của văn hoá đến nền kinh tế là hết sức rộng lớn và phức tạp bởi nó trong hệ thống các giá trị văn hoá, các giá trị văn hoá tinh thần, văn hoá phi vật thể có tác động mạnh mẽ và phổ biến đến hoạt động marketing thông qua hàng loạt các vấn đề có tính chất chiến lược trong Marketing của một quốc gia để đưa ra các quyết định lựa chọn lĩnh vực kinh doanh, đầu tư hay cách thức thâm nhập thị trường, hoạt động 4P .
    Trong các khu vực kinh tế, hiện nay, khu vực Trung Đông là một khu vực nóng, không chỉ vì nơi đây đang có tình hình chính trị nổi bật mà còn là khu vực có nền kinh tế đầy tiềm năng. Trong đó hai quốc gia có nền văn hóa cũng như nền kinh tế thu hút nhiều sự quan tâm của các quốc gia khác trên thế giới đó là Ai Cập và Ả Rập Xê Út (Ả Rập Saudi). Hai đất nước này chứa đựng nhiều bản sắc văn hóa đặc sắc, bên cạnh đó có những lợi thế kinh tế cạnh tranh tiềm ẩn, càng đi sâu tìm hiểu và nghiên cứu chúng ta sẽ rút ra nhiều điều đáng quan tâm đến môi trường văn hóa của hai quốc gia này, các yếu tố văn hóa ấy có sự tác động cũng khá mạnh mẽ đến các hoạt động marketing ở hai nơi này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...