Luận Văn Nghiên cứu ảnh hưởng của dịch vụ bảo hành tới quyết định mua xe máy của sinh viên đại học Kinh tế Qu

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    NỘI DUNG 3
    I. Tổng quan về thị trường xe máy Việt Nam 3
    1. Nhu cầu tiêu thụ xe máy ở Việt Nam 3
    2. Các nhà cung cấp xe máy ở Việt Nam 5
    2.1. Honda Việt Nam 5
    Bên cạnh đó, với một bộ máy quản trị chặt chẽ, thống nhất từ tổng giám đốc tới các giám đốc, phòng, ban, phân xưởng, tổ sản xuất, chất lượng xe máy của Honda Việt Nam luôn được kiểm tra sát sao, chặt chẽ trước khi xuất xưởng và bán tới tận tay người tiêu dùng. Sản phẩm của Honda Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9002. Ngay từ khi xây dựng nhà máy tại Việt Nam, vấn đề môi trường sản xuất đã được quan tâm. Vì vậy Honda Việt Nam đã được cấp chứng chỉ đạt hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000. Với tầm nhìn chiến lược lâu dài, các nhà quản trị của công ty Honda Việt Nam đã và đang đầu tư vào việc sản xuất một phần động cơ tại Việt Nam, bên cạnh đó Honda Việt Nam còn tiến hành liên doanh với công ty VMEP để sản xuất động cơ đầu tiên tại Việt Nam. Cùng với việc đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao, Honda Việt Nam cũng đồng thời xây dựng một mạng lưới bảo hành, sửa chữa, bảo dưỡng cho tất cả các loại xe mang nhãn hiệu Honda trên cả nước. 6
    Chính vì thế xe máy của tập đoàn Honda Việt Nam luôn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cảm giác an toàn, sự tin tưởng vào chất lượng và độ bền của xe. Sau 10 năm đi vào hoạt động kinh doanh, công ty Honda Việt Nam đã từng bước trưởng thành và đứng vững trên thị trường xe máy Việt Nam . 6
    2.2. Yamaha Motor Việt Nam 7
    2.3. SYM . 8
    2.4. Việt Nam Suzuki 10
    2.5. Các hãng cung cấp xe máy khác. 12
    II. Hành vi mua sắm và sử dụng xe máy của sinh viên Kinh tế Quốc dân. 13
    1. Tổng quan về mẫu nghiên cứu. 13
    Mẫu nghiên cứu gồm 100 người đại diện cho nhiều miền quê khác nhau. Nghiên cứu này được thực hiện với cơ cấu là 63% số sinh viên đến từ các vùng nông thôn và 37% sinh viên được đánh giá là thành thị. Trong đó số nữ sinh viên chiếm 69%, nam sinh viên chiếm 31%. Cơ cấu này tương đối phù hợp với cơ cấu sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân. Số lượng sinh viên ngoại tỉnh của trường cũng chiếm gần 2/3 tổng số sinh viên của trường. 13
    2. Nhận thức của sinh viên Kinh tế Quốc dân về các nhãn hiệu xe máy. 14
    2.1. Tổng quan về các nhãn hiệu xe máy được sinh viên Kinh tế Quốc dân sử dụng 15
    Bảng 3: Tỷ lệ các loại xe đang được sinh viên Kinh tế Quốc dân sử dụng. 15
    2.2. Nhãn hiệu được sinh viên đại học Kinh tế Quốc dân ưa thích. 16
    Sau đây là bảng đánh giá của sinh viên Kinh tế Quốc dân về thứ tự của các hãng cung cấp xe máy đối với họ (trong đó số 1 là lựa chọn đầu tiên, số 5 là lựa chọn cuối cùng). 16
    III. Đánh giá của sinh viên Kinh tế Quốc dân về dịch vụ bảo hành của các hãng cung cấp xe máy trên thị trường Việt Nam 17
    1. Khái quát về dịch vụ bảo hành của các hãng cung cấp xe máy trên thị trường Việt Nam 17
    1.1. Dịch vụ bảo hành của Honda Việt Nam 17
    1.2.Dịch vụ bảo hành của Việt Nam Suzuki 18
    1.3. Dịch vụ bảo hành của SYM . 19
    1.4. Dịch vụ bảo hành của Yamaha Motor Việt Nam 20
    1.5. Dịch vụ bảo hành của các hãng khác. 21
    2. Đánh giá của sinh viên Kinh tế Quốc dân về dịch vụ bảo hành xe máy. 21
    IV. Một số gợi ý nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hành nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất xe máy. 28
    1. Các loại dịch vụ nên cung cấp. 29
    1.1. Đa dạng hoá dịch vụ bảo hành. 29
    1.2. Tăng cường thêm dịch vụ tư vấn khách hàng. 29
    1.3. Một số gợi ý khác. 30
    2. Cải tiến về chất lượng và thái độ cung cấp dịch vụ. 30
    KẾT LUẬN 32
    MỤC LỤC 34
    DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ 36
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...