Tiến Sĩ Nghiên cứu ảnh hưởng cốt sợi thủy tinh phân tán đến khả năng chống mỏi và chống lún vệt bánh xe của

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/5/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Danh mục hình ảnh, biểu đồ
    Danh mục các bảng
    Danh mục các chữ viết tắt
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN . 6
    1.1 Tổng quan đặc tính kháng lún vệt bánh xe và kháng mỏi của bê tông
    asphalt trong xây dựng mặt đường ô tô . 6
    1.1.1 Các vấn đề chung 6
    1.1.2 Đặc tính kháng lún vệt bánh xe của bê tông asphalt 8
    1.1.3 Đặc tính kháng mỏi của bê tông asphalt . 16
    1.2 Các nghiên cứu về biện pháp cải thiện đặc tính kháng lún vệt bánh xe và
    đặc tính chịu mỏi của bê tông asphalt trên thế giới và ở Việt Nam 23
    1.2.1 Sử dụng sợi gia cường 24
    1.2.2 Sử dụng bitum cải tiến 28
    1.3 Xác định vấn đề nghiên cứu 30
    1.4 Mục tiêu nghiên cứu 31
    1.5 Nội dung và phương pháp nghiên cứu 32
    1.6 Kết luận chương 1 . 32
    CHƯƠNG 2. SỢI THỦY TINH VÀ KHẢ NĂNG GIA CƯỜNG SỢI THỦY
    TINH TRONG BÊ TÔNG ASPHALT . 34
    2.1 Các nghiên cứu cơ bản về sợi thủy tinh và ứng dụng của sợi thủy tinh để
    gia cường bê tông asphalt 34
    2.1.1 Khái niệm và phân loại sợi thủy tinh 34
    2.1.2 Các đặc điểm và tính chất cơ bản của sợi thủy tinh để ứng dụng trong
    xây dựng công trình giao thông 37
    2.1.3 Đề xuất loại sợi thủy tinh sử dụng trong nghiên cứu 38
    2.2 Vai trò sợi thủy tinh trong bê tông asphalt theo một số nghiên cứu trên thế -II-



    2.2.1 Vai trò sợi thủy tinh 38
    2.2.2 Một số yếu tố ảnh hưởng đến vai trò của sợi thủy tinh 44
    2.3 Nghiên cứu thực nghiệm tính chất của sợi thủy tinh dự kiến sử dụng trong
    nghiên cứu 46
    2.3.1 Tính chất lý học của sợi thủy tinh . 46
    2.3.2 Tính chất cơ học của sợi thủy tinh 47
    2.3.3 Hình thái sợi thủy tinh 48
    2.4 Kết luận Chương 2 . 49
    CHƯƠNG 3. NGHIÊN CỨU KHẢ NĂNG CHỐNG LÚN VỆT BÁNH XE CỦA
    BÊ TÔNG ASPHALT CHẶT RẢI NÓNG GIA CƯỜNG SỢI THỦY TINH (G-
    FRAC) 51
    3.1 Thiết kế thành phần G-FRAC 51
    3.1.1 Trình tự thiết kế 52
    3.1.2 Lựa chọn vật liệu thành phần 54
    3.1.3 Thiết kế hỗn hợp bê tông asphalt 60
    3.1.4 Nghiên cứu thực nghiệm . 65
    3.1.5 Phân tích và đánh giá kết quả thí nghiệm . 74
    3.2 Nghiên cứu khả năng chống lún vệt bánh xe của G-FRAC 77
    3.2.1 Thí nghiệm lún vệt bánh xe (Wheel Tracking Test) . 77
    3.2.2 Phân tích đánh giá khả năng chống lún vệt bánh xe . 82
    3.3 Kết luận chương 3 . 89
    CHƯƠNG 4. NGHIÊN CỨU KHẢ NĂNG CHỐNG MỎI CỦA BÊ TÔNG
    ASPHALT CHẶT RẢI NÓNG GIA CƯỜNG SỢI THỦY TINH (G-FRAC ) . 90
    4.1 Thí nghiệm mỏi . 90
    4.1.1 Mô hình thí nghiệm 90
    4.1.2 Mục đích thí nghiệm . 93
    4.1.3 Tiêu chuẩn và thiết bị thí nghiệm . 93
    4.1.4 Quá trình thí nghiệm . 95
    4.1.5 Nghiên cứu thực nghiệm . 98
    4.2 Phân tích đánh giá khả năng chống mỏi của G-FRAC 100
    4.2.1 Tuổi thọ mỏi 102 -III-



    4.2.2 Mô đun phức động và sự suy giảm độ cứng .108
    4.2.3 Độ lệch pha ứng suất biến dạng 110
    4.2.4 Đặc tính mỏi của vật liệu 112
    4.2.5 Ảnh hưởng của sợi thủy tinh đến tuổi thọ mỏi của bê tông asphalt thí
    nghiệm 116
    4.2.6 Ảnh hưởng của loại bitum đến tuổi thọ mỏi .118
    4.3 Kết luận chương 4 .118
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    CÁC CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ CỦA TÁC GIẢ
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...