Luận Văn Nghệ thuật quản trị của Samsung và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghệ thuật quản trị của Samsung và bài học kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam

    CHƯƠNG II : NGHỆ THUẬT QUẢN TRỊ CỦA SAMSUNG
    1. Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Samsung :
    Nghiên cứu và phát triển (R&D) là một trong những chìa khóa mang đến thành công cho nhiều tập đoàn, công ty lớn trên thế giới. R&D bao gồm việc đầu tư hoặc mua/bán các nghiên cứu về công nghệ nhằm khám phá những tri thức mới về sản phẩm, quy trình, và dịch vụ. Sau đó, áp dụng những tri thức mới này để tạo ra các sản phẩm, quy trình và dịch vụ mới, có tính cải tiến nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng hoặc của thị trường .
    R&D luôn là mục tiêu và chức năng quan trọng của các công ty tiên tiến, công ty đa quốc gia trên toàn thế giới. "Để trở thành công ty luôn dẫn đầu thị trường, không còn cách gì khác là luôn phải đi trước đối thủ một bước về phát triển sản phẩm và công nghệ để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng với giá cả phải chăng và chi phí tối ưu". Samsung cũng không phải là một công ty nằm ngoài quy luật trên. Mới đây, công ty tư vấn Booz & Co đã công bố bản khảo sát 1000 công ty chi tiêu nhiều nhất cho lĩnh vực nghiên cứu & phát triển (R&D) năm 2011. Khảo sát cho thấy Samsung là đơn vị đứng thứ 6 khi công ty bỏ ra tới 9 tỷ USD, chỉ kém 0,9 tỷ USD so với vị trí dẫn đầu là Toyota.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...