Thạc Sĩ Nghệ thuật kể chuyện trong tiểu thuyết đắm thuyền của rabindranath tagore

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Nghệ thuật kể chuyện trong tiểu thuyết đắm thuyền của rabindranath tagore​
    Information

    MS: LVVH-VHNN005
    SỐ TRANG: 88
    NGÀNH: VĂN HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2009



    Information

    CẤU TRÚC LUẬN VĂN


    LỜI CẢM ƠN

    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    2. Lịch sử vấn đề
    3. Đối tượng và Phạm vi nghiên cứu
    4. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài

    CHƯƠNG 1: TAGORE VÀ “SỰ BẮT ĐẦU CON ĐƯỜNG MỚI CHO VĂN XUÔI ẤN ĐỘ”

    1.1. Tiểu thuyết R.Tagore trên hành trình sáng tạo
    1.1.1. Sự khởi đầu mới
    1.1.2. Cuộc dấn thân vinh dự
    1.1.3. Sự chuyển hướng đề tài
    1.2 . Sự thể nghiệm thủ pháp dòng ý thức
    1.2.1. Tính chất phi thời gian
    1.2.2. Phương thức phân tích tâm lí nhân vật
    1.2.3. Yếu tố tình cờ, ngẫu nhiên

    CHƯƠNG 2: NHÂN VẬT TRẦN THUẬT

    2.1 . Vai trò người kể chuyện
    2.1.1. Nhân vật kể chuyện
    2.1.2. Phương thức kể chuyện
    2.1.3. Cách thức tái hiện nhân vật
    2.2. Giọng điệu trần thuật
    2.2.1.Điểm nhìn trần thuật và giọng điệu trong tiểu thuyết Đắm thuyền
    2.2.2. Giọng điệu biểu cảm
    2.2.3. Tiết tấu biến hóa

    CHƯƠNG 3: KHÔNG GIAN - THỜI GIAN TRẦN THUẬT

    3.1. Không gian trần thuật
    3.1.1. Không gian lưỡng diện
    3.1.2. Không gian lưu lạc
    3.1.3. Không gian tâm thức
    3.2. Thời gian trần thuật
    3.2.1. Thời gian định mệnh – Tuyến thời gian tiên định
    3.2.2. Thời gian tâm lý – Sự đồng hiện của quá khứ, hiện tại, tương lai
    3.2.3. Thời gian thiên nhiên – Ngôn ngữ của nhân vật im lặng

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...