Tài liệu Nghệ thuật động viên khách hàng bằng nguyên tắc 7%-38%-55%

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghệ thuật động viên khách hàng bằng nguyên tắc 7%-38%-55%


    Nếu ai đã từng tìm hiểu về lĩnh vực giao tiếp


    kinh doanh, thì chắc chắc đều biết đến tiến sĩ


    tâm lý Albert Mehrabian, cha đẻ của Nguyên


    tắc 7%-38%-55%. Theo nguyên tắc này thì một


    giao tiếp thông thường bao gồm 55% là các


    hành vi không lời như ngôn ngữ cơ thể và nét


    mặt; 38% là giọng nói, bao gồm âm lượng, sắc


    điệu, ngữ điệu cũng như chất giọng; và chỉ có


    7% là câu chữ được sử dụng.


    Bất chấp các bằng chứng thuyết phục, nhiều


    công ty tiếp tục đăng tải hàng đống các thông


    tin trên trang web với hy vọng các công cụ tìm


    kiếm trực tiếp sẽ dễ dàng tìm thấy trang web của họ và nhờ vậy một ai đó có thể


    đọc nó, thậm chí thì có tới 70% khách ghé thăm web chỉ lượt qua các tiêu đề, đầu


    mục hay hình ảnh.


    Ngày nay, các chiến dịch tiếp thị cần bớt chú trọng đến câu chữ mà thay vào đó là


    nên đặt trọng tâm tới yếu tố hình ảnh, tận dụng các ngôn ngữ cơ thể và nét mặt


    để tạo dựng được sức hấp dẫn lớn nhất. Đó cũng chính là những gì Nguyên tắc


    giao tiếp 7%-38%-55% hướng tới.


    Và một trong những nghệ thuật tiếp thị minh chứng rõ nét nhất của nguyên tắc


    này là Động viên các khách hàng bằng Định luật của sự bất mãn.


    Theo đó, các chiến dịch tiếp thị sẽ khơi mở động lực mua sắm trong tâm trí khách


    hàng không bằng câu chữ mà bằng hình ảnh, bằng những đoạn băng video


    quảng cáo với các diễn viên thực thụ luôn biết sử dụng giọng nói, nét mặt và điệu


    bộ của mình để lôi kéo mọi người. Câu chữ là thứ yếu và hình ảnh mới là quan


    trọng nhất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...