Tài liệu Nghệ thuật đòi nợ

Thảo luận trong 'Tài Chính - Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    khách hàng

    Kinh nghiêm làm việc của tôi trong lĩnh vực quản trị tín dụng cho thấy rằng, phần lớn
    các chuyên gia về quản trị tín dụng đều tránh viết thư cho khách hàng, mà nếu có viết
    thì không viết dài. Việc nói chuyện qua điện thoại hoặc gặp nhau trực tiếp trên thực
    tế đúng là hiệu quả hơn, nhưng trong một số trường hợp, chúng ta không thể tránh
    được, và chính trong những trường hợp đó, chúng ta phải soạn thảo những bức thư
    “đòi nợ” sao cho hiệu quả nhất. Vậy những trường hợp đó là gì?

    Trước hết, đó là khi chúng ta có quá nhiều khách hàng nhỏ (ví dụ, 15 ngàn khách hàng
    với mức nợ dưới 5 USD). Trong trường hợp đó, bạn không thể gọi điện thoại cho
    từng người được, lại càng không thể gặp trực tiếp từng người. Không cần phải quá rõ
    ràng đối với những trường hợp đó và chúng không hợp với bất kỳ lo-gic nào. Chúng ta
    chỉ còn cách ngồi mà viết thư.

    Khi chúng ta có nhiều công việc giấy tờ (đặc điểm công việc: báo cáo, phân tích),
    không có luật sư, không có chuyên gia quản trị tín dụng nhưng lại cần cho khách hàng
    thấy sự nghiêm trọng của tình trạng nợ nần – đó là lúc đó cần phải viết thư.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...