Tài liệu Nghệ thuật bán lẻở châu Á

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghệ thuật bán lẻở châu Á

    Trong top 100 nhà bán lẻ có doanh thu cao nhất 14 nền kinh tế khu vực châu Á-

    Thái Dương có đến 54 nhà bán lẻ của Nhật với hàng trăm tỉđô la mỗi năm. Tuy ở mỗi

    quốc gia, mỗi địa phương có sự khác biệt, nhưng các nhà bán lẻ chuyên nghiệp luôn

    tìm được cách để vượt lên. Điều này được chứng minh với Carrefour, Wal-Mart, Dairy

    Farm luôn đứng trong top 10 của nhiều nước.

    Đại gia phải học phong cách địa phương

    Theo nhận xét của chuyên viên của Retail Asia, ngành công nghiệp bán lẻ của

    Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ tuy chưa phát triển mạnh,

    nhưng các doanh nghiệp đứng đầu đang tích cực vận động và tạo nên mức phát triển

    trên 10% mỗi năm. Lợi thếở chỗ, vì thị trường đang phát triển, chưa có những tên tuổi

    nhà bán lẻ mạnh là cơ hội đểđầu tư và khai thác kinh doanh.

    Các chuyên gia phân tích, xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh. Người tiêu

    dùng đang tăng cường tìm kiếm sự tiện dụng nhiều hơn nữa do áp lực về thời gian

    ngày càng nặng nề hơn. Với phụ nữ phải đi làm và những hộ gia đình nhỏ, đơn lẻ, họ

    đang thiếu thời gian cho các hoạt động xã hội và giải trí của bản thân. Do vậy, các cửa

    hàng bán lẻ cần phải đặt ở vị trí thuận lợi và thời gian mở cửa cần kéo dài hơn.

    Nhu cầu đang rất lớn nên các đại gia lớn toàn cầu như Carrefour, Wal-Mart .

    vẫn đang tiếp tục mở rộng điểm bán và đa dạng chủng loại sản phẩm; kênh bán lẻ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...