Tài liệu Nghệ thuật bán hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các cuộc gọi ngẫu nhiên là các cuộc điện thoại hay thăm viếng khách hàng tiềm năng mà họ

    không biết bạn. Mục đích của các cuộc gọi ngẫu nhiên là để thu thập thông tin về tiềm năng

    của khách hàng, thông tin cho khách hàng tiềm năng biết về lợi ích khi sử dụng sản phẩm hay

    dịch vụ của bạn và trong rất nhiều trường hợp là để hẹn gặp. Có rất nhiều thử thách khi thực

    hiện các cuộc gọi ngẫu nhiên bao gồm: hơi run, phải thông qua trợ l., thư k. hay những người

    gác cổng khác hay t.m ra đúng người cần gọi; t.m ra cách để rao hàng nhanh chóng mà sẽ

    thúc đẩy quá tr.nh bán hàng.

    Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách đó:

    Tránh có những cuộc gọi ngẫu nhiên quá tẻ nhạt

    Hỏi khách hàng hiện tại về khách hàng tiềm năng và sử dụng tên của khách hàng hiện tại để bắt

    đầu làm quen khi gọi điện. Để có được khách hàng tiềm năng, h.y t.m cách lấy được những

    thong tin đó từ những câu chuyện tự nhiên hang ngày với khách hang quen của họ thay v. chỉ

    đề nghị họ cho tên tuổi và số điện thoại của khách hàng tiềm năng. Ví dụ nếu bạn muốn hỏi ai

    đó có biết người quan tâm đến việc mua bảo hiểm, họ có thể trả lời là không v. họ không thể

    nghĩ ra ai tức thời. Nhưng nếu như bạn nói chuyện với người đó về việc sinh con và hỏi liệu

    bạn của họ cũng đang sinh con, anh ta sẽ nhận ra rằng họ biết rất nhiều người có quan tâm tới

    kế hoạch cho tương lai .người mà muốn mua bảo hiểm.

    Lao vào tức thời

    Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy đủ sẵn sàng để thực hiện các cuộc gọi bán hàng, do đó đừng

    bao giờ chờ đợi khoảnh khắc hoàn hảo. Sự sợ h.i của bạn sẽ không bao giờ tiêu tan và gọi điện

    đẻ bị từ chối th. bạn không bao giờ mong chờ. Do vậy, thay v. đưa ra các l. do để tr. ho.n, h.y

    làm ngay khi có thể.

    H.y thẳng thắn

    Dù cho bạn gặp thư k., trợ l. hay chính bản thân khách hàng tiềm năng trên điện thoại, h.y

    thẳng thắn đề cập l. do bạn gọi điện. Giới thiệu m.nh và giải thích l. do cuộc gọi. H.y trung

    thực và ngắn ngọn. Người ta sẽ bực m.nh và nghi ngờ nếu bạn không đưa ra l. do tại sao bạn

    gọi điện. Phải biết được liệu đó có phải thời gian thích hợp để gọi điện không - nếu đúng, h.y

    đưa thêm thông tin; nếu không, hỏi khách hàng khi nào là thời gian thích hợp cho bạn gọi lại.
     

    Các file đính kèm:

    • 7-.doc
      Kích thước:
      179 KB
      Xem:
      1
Đang tải...