Tài liệu Nghề bán hàng và quản trị bán hàng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHỀ BÁN HÀNG VÀ QUẢN TRỊ BÁN HÀNG

    1. Các khái niệm về bán hàng và quản trị bán hàng
    2. Chức năng và nhiệm vụ của đại diện bán hàng
    3. Phân loại nghề bán hàng và những cơ hội và thách thức của nghề bán
    hàng.
    4. Quy trình và kỹ thu bán hàng
    5. Các vấn đề vềđạo đức của dại diện bán hàng

    Bài tập tình huống: Sự lựa chọn thứ nhất

    Tóm tắt

    Mục tiêu của chương này là phân tích về nghề bán hàng và giải thích sự thăng

    tiến nhanh trong nghề bán hàng. Chúng ta sẽ nắm được thế nào là bán hàng cá

    nhân, cội nguồn lịch sử của bán hàng cá nhân. Chúng ta cũng sẽ nắm được những

    trách nhiệm, vấn đề và những cơ hội của người đại diện bán hàng. Bên cạnh đó

    chúng ta cũng bàn đến quy trình và các kỹ năng bán hàng của đại diện bán hàng.

    Nghề bán hàng có một sốđặc điểm đặc trưng làm cho nó trở nên hấp dẫn với

    một số người. Những đặc điểm như sự tự do, tính độc lập và thu nhập cao không

    phải tự nhiên đến mà không phải trả giá. Hầu hết các nhân viên chào hàng đã tự

    điều chỉnh tốt để thích ứng với công việc nhưng một số người thất bại và không thể

    vượt qua đựợc những khó khăn trở ngại hoặc đã phải tìm một nghề nghiệp khác. Sau

    cùng, trong nghề nghiệp của mình, các nhân viên chào hàng có thể phải đương đầu

    với một số tình huống đạo đức mà họ phải giải quyết với sự giúp đỡ của cấp trên và

    công ty.

    Quản trị bán hàng là một phần của hoạt động kinh doanh sôi động và có tính

    cá nhân cao. Với trí thông minh và những kỹ năng thích hợp, bất kỳ ai cũng có thể

    nhanh chóng đạt được những mục tiêu cá nhân cũng như những thành đạt về tài

    chính thông qua nghề nghiệp bán hàng và quản trị bán hàng.

    1. Các khái niệm về bán hàng và quản trị bán hàng

    Bán hàng cá nhân là một quá trình (mang tính cá nhân) trong đó người bán

    tìm hiểu, khám phá, gợi tạo và đáp ứng những nhu cầu hay ước muốn của người

    mua đểđáp ứng quyền lợi thỏa đáng, lâu dài của cả hai bên.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...