Luận Văn Ngăn ngừa và quản lý nợ quá hạn tại Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - Chi nhánh Hà

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Ngăn ngừa và quản lý nợ quá hạn tại Ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng sông Cửu Long - Chi nhánh Hà Tây


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: NỢ QUÁ HẠN TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    I. Ngân hàng thương mại

    1. Khái niệm NHTM

    2. Vai trò của NHTM

    3. Các dịch vụ của NHTM

    II. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại

    1. Khái niệm

    2. Vai trò tín dụng ngân hàng

    3. Các nguyên tắc tín dụng ngân hàng

    4. Rủi ro tín dụng ngân hàng

    5. Phân loại tín dụng và trích lập dự phòng rủi ro tín dụng

    III. Nợ quá hạn trong hoạt động tín dụng của ngân hàng

    1. Định nghĩa và đo lường nợ quá hạn

    2. Phân loại nợ quá hạn

    3. Nguyên nhân phát sinh nợ quá hạn

    4. Tác động của nợ quá hạn

    5. Các dấu hiệu của khoản nợ có vấn đề

    1. Biện pháp phòng ngừa phát sinh nợ quá hạn

    3. Xử lý nợ quá hạn


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NỢ QUÁ HẠN TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG MHB – CHI NHÁNH HÀ TÂY

    I. Giới thiệu về ngân hàng MHB – chi nhánh Hà Tây

    1. Sự hình thành và phát triển

    2. Cơ cấu tổ chức ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng Sông Cửu Long – chi nhánh Hà Tây

    II. Tình hình nợ quá hạn tại MHB Hà Tây

    1. Tình hình chung của toàn khối ngân hàng thương mại Nhà nước

    2. Tình hình nợ quá hạn tại MHB Hà Tây

    3. Các biện pháp phòng ngừa và xử lý nợ quá hạn tại chi nhánh MHB Hà Tây


    Chương III: KIẾN NGHỊ & GIẢI PHÁP CHO CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA, XỬ LÝ NỢ QUÁ HẠN TẠI MHB HÀ TÂY

    I. Định hướng

    1. Phân tích thị trường, thị phần và địa bàn họat động tại chi nhánh

    2. Định hướng hoạt động tín dụng

    II. Giải pháp đề xuất cho công tác ngăn ngừa và xử lý nợ quá hạn tại MHB

    1. Biện pháp phòng ngừa nợ quá hạn

    1.1. Hoàn thiện hệ thống thông tin khách hàng

    1.2. Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng

    1.3. Tăng cường kiểm tra giám sát khách hàng vay vốn theo dõi rủi ro có thể xảy ra

    1.4. Ngân hàng khuyến khích khách hàng vay vốn mở tài khoản tại ngân hàng

    1.5. Nâng cao năng lực thẩm định dự án đầu tư cho cán bộ tín dụng

    1.6. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ

    2. Biện pháp xử lý nợ quá hạn

    2.1. Phân loại các khoản nợ

    2.2. Cơ cấu lại các khoản nợ

    2.3. Đa dạng hóa các biện pháp xử lý nợ quá hạn

    III. Kiến nghị đối với Chính phủ, NHNN và Hội sở MHB

    1. Kiến nghị đối với Nhà nước, Ngân hàng nhà nước và các cơ quan chức năng

    2. Kiến nghị đối hội sở MHB

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...