Báo Cáo Ngân hàng điên tử và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân của chí nhánh Tec

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin, đã tác động mạnh đến mọi mặt hoạt động của đời sống kinh tế xã hội, làm thay đổi nhận thức và phương pháp sản xuất kinh doanh của nhiều lĩnh vực, nhiều ngành kinh tế khác nhau, trong đó có lĩnh vực hoạt động ngân hàng. Phát triển các dịch vụ của ngân hàng điện tử là xu hướng tất yếu, mang tính khách quan trong nền kinh tế hiện đại, là kết quả tất yếu của quá trình phát triển công nghệ thông tin trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế. Hiện nay các ngân hàng trên thế giới đã và đang phát triển mạnh các hoạt động dịch vụ của ngân hàng điện tử. Đối với nước ta đây là lĩnh vực khá mới và chỉ đang phát triển ở một mức độ nhất định.
    Lợi ích đem lại của ngân hàng điện tử là rất lớn nhờ tính tiện ích, nhanh chóng, chính xác và bảo mật. Đối với khách hàng, sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử đem lại sự tiện nghi, tiết kiệm được thời gian và chi phí; đối với ngân hàng, phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử không những tiết kiệm chi phí và đem lại lợi nhuận mà còn giúp ngân hàng nâng cao khả năng cạnh tranh, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; như vậy đối với nền kinh tế nó góp phần làm tăng quá trình lưu thông tiền tệ và hàng hóa, hiện đại hóa hệ thống thanh toán và góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương mại, đặc biệt là thương mại điện tử
    Thực tế hiện nay cho thấy dịch vụ ngân hàng điện tử ở các ngân hàng Việt Nam nói chung cũng như ngân hàng TMCP Techcombank còn hạn chế, vì điều kiện cơ sở hạ tầng và trình độ phát triển khoa học kỹ thuật không được như các nước phát triển, hơn nữa các dịch vụ này cũng chưa tiếp cận được với người dân, vì thế việc tìm ra giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử đang là một vấn đề đáng quan tâm hiện nay của các ngân hàng Việt Nam cũng như của ngân hàng TMCP Techcombank.
    Trước tình hình đó, trên cơ sở lý luận được học tập tại trường và thực tiễn thu được trong quá trình thực tập tại NHTMCP Kỹ Thương ( Techcombank), em đã lựa chọn đề tài “Ngân hàng điên tử và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân của chí nhánh Techcombank chi nhánh Trần Thái Tông” cho chuyên đề kiến tập của mình.
    Báo cáo kiến tập được chia làm 3 phần:
    Chương I: Khái quát chung về ngân hàng Techcombank- chi nhánh Trần Thái Tông
    Chương II: Ngân hàng điện tử và các sản phẩm , dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân tại Techcombak chi nhánh Trần Thái Tông
    Chương III: Một số đề xuất nhằm nâng cao hoạt động của dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Techcombank chi nhánh Trần Thái Tông
    Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giáo viên hướng dẫn T.S Nguyễn Tuyết Nhung và các anh chị công tác tại Phòng Nghiên cứu và phát triển sản phẩm thẻ của Ngân hàng Techcombank - chi nhánh Trần Thái Tông đã tạo điều kiện và tận tình chỉ bảo , giúp đỡ em hoàn thành báo cáo kiến tập này .
    Tuy nhiên, do hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cũng như sự giới hạn về mặt thời gian , bài viết của em không thể tránh khỏi những thiếu sót cả về nội dung lẫn hình thức . Em rất mong nhận được sự chỉ bảo , góp ý quý báu của thầy cô và các anh chị để giúp em trong quá trình học tập và công tác sau này .

    MỤC LỤC
    Contents
    Lời mở đầu. 1
    Ngân hàng điện tử và các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân của Techcombank- chi nhánh Trần Thái Tông. 3
    Chương I. Khái quát chung về Ngân hàng Tech combank- chi nhánh Trần Thái Tông 3
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 3
    1.1.1. Tên, trụ sở, qui mô. 3
    1.2. Cơ cấu tổ chức (bảng trên) 1
    1.3. Tầm nhìn và sứ mạng và 5 giá trị cốt lõi 1
    Tầm nhìn. 1
    1.4. Mục tiêu đến năm 2012. 2
    1.4: Định hướng hoạt động ( chiến lược kinh doanh đến năm 2012 tầm nhìn năm 2014) 3
    1.2. Giới thiệu về Techcombank – Chi nhánh Trần Thái Tông. 4
    Phần II: Ngân hàng điện tử và các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân tại Techcombank chi nhánh Trần Thái Tông. 5
    2.1. Dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân tại ngân hàng Techcombank 5
    2.2. Các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân tại Techcombank chi nhánh Trần Thái Tông. 13
    2.2.1. F@st Vietpay. 13
    2.2.3. F@st Mobipay. 15
    2.2.3. F@st i- bank. 16
    2.2.4. Homebanking. 18
    2.2.4.1. Techcombank Mail Access. 18
    2.2.4.2. Techcombank Mobile Access. 18
    2.2.4.3. Techcombank Voice Access (gọi tắt là Vocaly) 19
    2.3. Đánh giá về dịch vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng Techcombank chi nhánh Trần Thái Tông. 20
    Phần III. Một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của dịch vụ Ngân hàng điện tử tại ngân hàng Techcombank chi nhánh Trần Thái Tông. 22
    3.1: Nâng cao chất lượng hệ thống công nghệ thông tin tại ngân hàng Techcombank chi nhánh Trần Thái Tông. 22
    3.2: Tăng cường hoạt động Marketing cho dịch vụ Ngân hàng điện tử chi nhánh tại Trần Thái Tông. 23
    3.2.1: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Techcombank chi nhánh Trần Thái Tông 23
    3.2.2: Xúc tiến các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi dành cho khách hàng 24
    3.2.3:Đa dạng hóa các hình thức dịch vụ của Ngân hàng điện tử. 25
    3.2.4: Vấn đề đăng nhập vào hệ thống. 26
    3.2.5: Vấn đề về nhân lực. 26
    Kết luận. 27
    Phần IV: Nhật ký thực tập tại chi nhánh Techcombank chi nhánh Trần Thái Tông 29
    Tài liệu tham khảo. 32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...