Luận Văn NCKH : Nghiên cứu thực nghiệm quá trình nâng hạ hàng của cổng trục

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Trong sự nghiệp cộng nghiệp hoá và hiện đại hoá ở nước ta hiện nay thì vấn

    đề xây dung cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực xây dung cơ bản và xây dưng các công trình GTVT đóng vai trò quan trọng. Để đáp ứng các yêu cầu xây dựng các công trình trên đòi hỏi phải có rất nhiều máy móc thiết bị tham gia thi công. Một trong các máy móc thiết bị đó để phục vụ một số công việc nhất định trong thi công xây dựng kể trên là Cổng trục.

    Cổng trục là loại máy trục có kết cấu thép như khung cổng. Các chưc năng làm việc của nó bao gồm: Nâng hạ hàng, di chuển xe con mang hàng, di chuyển cổng trục. Vì vậy nó dược sử dụng rộng rãi trong thi công xây dựng như: xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng thuỷ lợi, thuỷ điện, quốc phòng, xây dưng lao lắp dầm cầu , phục vụ tại các phân xưởng sản xuất cấu kiện bê tông cốt thép, phân xưởng cơ khí sửa chữa đóng tàu, làm nhiệm vụ xếp dỡ hàng hoá tại

    các cảng sông, cảng biển, các ga hàng hoá .

    Xuất phát từ yêu cầu trên cùng sự giúp đỡ của thầy KS. Nguyễn Ngọc Trung

    và PGS-TS. Nguyễn Văn Vịnh, chúng em đi tìm hiểu và nghiên cứu động lực học cổng trục sử dụng palăng điện có tải trọng nâng 10 tấn.

    Tuy nhiên, do thời gian nghiên cứu cũng như trinh độ còn có hạn nên việc có những sai sót là điều không thể tránh khỏi. Chúng em rất mọng nhận được các ý kiến đóng góp của quý thầy cô và các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn

    Chúng em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong Bộ môn Máy Xây dựng & xếp đỡ, đặc biệt là thầy KS. Nguyễn Ngọc Trung và PGS-TS. Nguyễn Văn Vịnh đã tận tình hướng dẫn chúng em hoàn thành đề tài này.





    Mục Lục

    LỜI NÓI ĐẦU 2

    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ CỔNG TRỤC . 3

    1.1 Giới thiệu chung . 3

    1.2. Phân loại 3

    1.3. Cấu tạo: 6

    1.4. Nguyên lý làm việc: . 7

    CHƯƠNG II: KIỂM TRA CÁC QUÁ TRÌNH NÂNG - HẠ HÀNG CỦA CỔNG TRỤC 8

    2.1. Giới thiệu một số mô hình động lực học của cổng trục . 8

    2.1.1. Xây dựng mô hình động lực học 8

    2.1.2. Viết phương trình chuyển động 9

    2.2. Kiểm tra các quá trình nâng- hạ hàng của cổng trục . 10

    2.2.1. Quá trình nâng hạ hàng từ vị trí cáp căng (độ trùng cáp  = 0) 10

    2.2.2. Trường hợp nâng hàng có độ trùng cáp (từ mặt đất)   0 . 16

    2.3 Nhận xét 20

    CHƯƠNG III NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM 21

    3.1. Mục đích thực nghiệm . 21

    3.2. Các thiết bị và vật liệu thực nghiệm 21

    3.2.1. Cổng trục 23

    3.2.2. Đầu đo và đầu gá 24

    3.2.3. Ma ní . 24

    3.2.3. Hàng nâng . 24

    3.2.4. Máy đo đa kênh DEWETRON 3010 25

    3.3. Trình tự thực nghiệm và đo đạc . 26

    3.4. Thực nghiệm và xử lý số liệu: . 26

    3.4.1. Thí nghiệm 1: Trường hợp nâng hàng 26

    3.4.2. Thí nghiệm 2: Hạ hàng đến khi chạm đất . 29

    3.4.3. Thí nghiệm 3: Hạ hàng và phanh hãm 30

    3.4.4. Thí nghiệm 4: Nâng hàng và phanh hãm 31

    CHƯƠNG IV: NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA LỰC ĐỘNG TRONG CÁP CỦA

    CỔNG TRỤC . 32

    4.1. Lực căng cáp trong quá trình nâng hàng khi cáp căng 32

    4.2. Lực căng cáp trong quá trình nâng hàng khi trùng cáp: 33

    KẾT LUẬN CHUNG . 35

    HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐỀ TÀI . 35

    PHỤ LỤC .

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...