Luận Văn Năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần Lâm sản Nam Định

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 6/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Hiện nay các doanh nghiệp ở nước ta đang phải đối diện với môi trường kinh doanh biến động không ngừng và gặp nhiều rủi ro, áp lực. Cạnh tranh ngày càng gay gắt khi xu hướng mở cửa hợp tác hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới diễn ra mạnh mẽ. Đứng trước tình hình đó thì sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp, công ty phụ thuộc rất nhiều vào năng lực cạnh tranh của chính mình. Doanh nghiệp, công ty chỉ có thể khai thác sử dụng được năng lực cạnh tranh của mình hiệu quả khi mà công ty, doanh nghiệp phân tích được năng lực cạnh tranh của mình hiện như thế nào.
    Trên cơ sở những kiến thức đã học từ nhà trường, xuất phát từ tầm quan trọng của việc phân tích năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, cùng với việc được nghiên cứu và thực tập tại công ty cổ phần Lâm sản Nam Định, em đã quyết định trọn đề tài: “Năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần Lâm sản Nam Định” nhằm tìm ra những lợi thế mà doanh nghiệp có được, và những hạn chế cần khắc phục, qua đó đề ra những giải pháp.
    Đề tài gồm ba phần
    PHẦN I: Một số vấn đề chung về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
    PHẦN II: Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
    PHẦN III: Thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty NAFOCO.
    Với khả năng có hạn nên bài viết của em không thể tránh khỏi những thiếu xót. Em rất mong được sự góp ý của các thầy cô.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo Th.S. Nguyễn Thị Thu Hằng đã trực tiếp hướng dẫn, cảm ơn các cô chú anh chị nơi thực tập đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình thực tập cũng như trong việc hoàn thành bản báo cáo này.

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 2
    I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 2
    1. Cạnh tranh. 2
    2. Năng lực cạnh tranh. 4
    3. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 5
    4. Một số các quan điểm về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 5
    II. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 9
    1. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 9
    2. Các yếu tố cấu thành NLCT của doanh nghiệp 14
    3. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 17
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY NAFOCO 19
    I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY 19
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 19
    2. Cơ cấu tổ chức 20
    3. Tình hình hoạt động của công ty trong các năm gần đây: 25
    II. NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY NAFOCO 28
    1. Các yếu tố bên ngoài của doanh nghiệp 28
    2. Đánh giá các yếu tố cấu thành NLCT của doanh nghiệp. 34
    3. Đánh giá NLCT của doanh nghiệp qua một số chỉ tiêu chính. 37
    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP 39
    I. PHÂN TÍCH SWOT CỦA DOANH NGHIỆP 39
    II. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP 40
    III. CÁC GIẢI PHÁP 41
    1. Đối với hoạt động quản trị nguồn nhân lực 41
    2. Đối với hoạt động marketing 42
    3. Đối với hoạt động sản xuất 44
    4. Đối với hoạt động nghiên cứu và phát triển 46
    5. Đối với hoạt động tài chính 47
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 49
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...