Tiểu Luận Nâng cao vốn từ vựng ở học sinh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ

    T
    ất cả chúng ta ai ai cũng biết Tiếng Anh vừa là một ngôn ngữ vừa là một trong những phương tiện giao tiếp phổ biến và quan trọng giữa các quốc gia trên thế giới. Môn Tiếng Anh ở bậc THCS có nhiệm vụ góp phần phát triển hoàn thiện vốn học vấn phổ thông để tạo nguồn nhân lực trực tiếp tham gia lao động sản xuất, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Thông qua việc học Tiếng Anh, học sinh có điều kiện:
    - Tiếp cận những thông tin phổ thông về khoa học kĩ thuật hiện đại cũng như những sự kiện quốc tế, góp phần vào việc phát triển kiến thức cá nhân và xây dựng đất nước.
    - Nâng cao những hiểu biết chung về ngôn ngữ Tiếng Anh, về đất nước, con người và nền văn hoá của một đất nước nói Tiếng Anh, tạo đà cho hội nhập với khu vực và cộng đồng quốc tế.
    - Phát triển trí tuệ, nhân cách và phương pháp học tập, góp phần hỗ trợ cho việc học các môn học khác, phát triển năng lực chuyên môn của mỗi cá nhân sau này.
    Nhưng đa phần, học sinh không hiểu được tầm quan trọng của từ vựng nên rất lười học hoặc chỉ học qua loa rồi không sử dụng được nó, với lượng kiến thức mới mà nó khác xa với tiếng mẹ đẻ như thế thì học sinh rất sợ học. Do vậy người giáo viên phải làm gì để từ vựng không còn là “nổi khó khăn” của học sinh, suy nghĩ ấy cứ làm tôi trăn trở mãi, với vài năm đứng lớp gặp không biết bao nhiêu lần học sinh không thuộc từ vựng, viết sai, hiểu sai câu và không dịch được đã thôi thúc tôi thực hiện đề tài “NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG Ở HỌC SINH”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...