Thạc Sĩ Nâng cao vai trò của đội ngũ nhà giáo trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực ở các trường THPT tỉnh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI
    2. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU
    3. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU CỦA LUẬN VĂN
    4. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    5. CƠ SỞ LÝ LUẬN, THỰC TIỄN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    TRỊ - XÃ HỘI CỦA VẤN ĐỀ.
    6. NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN VĂN
    7. Ý NGHĨA CỦA LUẬN VĂN
    8. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN

    Chương 1
    HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG - BỘ PHẬN CỦA NGUỒN NHÂN LỰC VÀ VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO BỘ PHẬN NHÂN LỰC NÀY

    1.1. HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG - BỘ PHẬN QUAN TRỌNG CỦA NGUỒN NHÂN LỰC
    1.1.1. NGUỒN NHÂN LỰC
    1.1.2. HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG - NGUỒN NHÂN LỰC ĐANG ĐƯỢC ĐÀO TẠO
    1.2. VAI TR­Ò CỦA ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO TRONG VIỆC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
    1.2.1. NHÀ GIÁO VÀ ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO TRONG CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
    1.2.2. VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC
    Kết luận chương 1

    Chương 2
    VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC Ở CÁC TRƯỜNG THPT TỈNH THÁI BÌNH HIỆN NAY THỰC TRẠNG, XU HƯỚNG BIẾN ĐỔI

    2.1. THỰC TRẠNG VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH THÁI BÌNH
    2.1.1. Đặc điểm của đội ngũ nhà giáo trung học phổ thông tỉnh Thái Bình
    2.1.2. Thành tựu và hạn chế trong việc thực hiện vai trò giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực của đội ngũ nhà giáo ở các trường trung học phổ thông tỉnh Thái Bình
    2.2. XU HƯỚNG BIẾN ĐỔI VỀ VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH THÁI BÌNH
    2.2.1. Vai trò của đội ngũ nhà giáo trung học phổ thông được nâng cao cùng với sự phát triển quy mô giáo dục trung học phổ thông và chất lượng đội ngũ nhà giáo cấp học này
    2.2.2. Vai trò của đội ngũ nhà giáo trung học phổ thông ngày càng được nâng cao cùng với quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá và sự phát triển của kinh tế thị trường định hướng xh chủ nghĩa và mở cửa hội nhập
    2.2.3. Vai trò của đội ngũ nhà giáo trung học phổ thông ngày càng được nâng cao cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và quá trình hiện đại hóa giáo dục
    2.2.3. Vai trò của đội ngũ nhà giáo trung học phổ thông ngày càng được nâng cao trước những bức xúc của ngành giáo dục - đào tạo hiện nay nhất là giáo dục cấp trung học phổ thông
    Kết luận chương 2

    Chương 3
    QUAN ĐIỂM CƠ BẢN VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO TRONG QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TỈNH THÁI BÌNH

    3.1. NHỮNG QUAN ĐIỂM CƠ BẢN
    3.1.1. Nâng cao vai trò của đội ngũ nhà giáo trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực ở các trường trung học phổ thông phải quán triệt quan điểm giáo dục toàn diện
    3.1.2. Nâng cao vai trò của đội ngũ nhà giáo trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực ở các trường trung học phổ thông phải quán triệt quan điểm giáo dục là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân
    3.1.3. Nâng cao vai trò của đội ngũ nhà giáo trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực ở các trường trung học phổ thông phải kết hợp quá trình giáo dục và tự giáo dục của học sinh, trong đó đặc biệt chú trọng đến vai trò tự giáo dục
    3.1.4. Nâng cao vai trò của đội ngũ nhà giáo trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực ở các trường trung học phổ thông đòi hỏi mỗi nhà giáo phải là tấm gương sáng cho học sinh noi theo
    3.2. NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
    3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao nhận thức của xã hội
    3.2.1.1. Khắc phục những hạn chế trong nhận thức của các cơ quan quản lý giáo dục, các cấp ủy Đảng và chính quyền về vai trò của đội ngũ nhà giáo
    3.2.1.2. Khắc phục một số quan niệm không đúng của các bậc cha mẹ học sinh về nhà giáo và vai trò của đội ngũ nhà giáo
    3.2.1.3. Nâng cao nhận thức của chính bản thân đội ngũ nhà giáo
    3.2.2. Nhóm giải pháp về đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và tạo lập môi trường, động lực để đội ngũ nhà giáo nâng cao vai trò của mình
    3.2.2.1. Đổi mới công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo theo hướng chuẩn hóa và hiện đại
    3.2.2.2. Đổi mới công tác bố trí, sử dụng đội ngũ nhà giáo
    3.2.2.3. Tạo lập hệ thống động lực cho việc nâng cao vai trò của đội ngũ nhà giáo trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực ở các trường trung học phổ thông
    3.2.2.4. Tạo lập trong các trường trung học phổ thông môi trường xã hội thuận lợi để đội ngũ nhà giáo thực hiện và nâng cao vai trò của mình
    3.2.3. Nhóm giải pháp nâng cao năng lực tự học, tự hoàn thiện về trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm và nhân cách của đội ngũ nhà giáo
    3.2.3.1. Đội ngũ nhà giáo phải thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm
    3.2.3.2. Đội ngũ nhà giáo phải tích cực đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp giáo dục
    3.2.3.3. Đội ngũ nhà giáo cần phát huy tính tích cực, tự giác của mình trong việc rèn luyện nhân cách
    Kết luận chương 3

    KẾT LUẬN
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...