Luận Văn Nâng cao sức cạnh tranh tuyến du lịch Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa - Hà Nội của Công ty cổ phần Du lịch

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    - Lý do chọ đề tài:

    Sự phát triển mạnh mẽ cuả du lịch toàn cầu và những xu hướng du lịch mới trong thời gian gần đây đó và đang thúc đẩy cạnh tranh mạnh mẽ giữa các công ty trong và ngoài nước trong việc thu hút khách. Hoạt động lữ hành trên thế giới đang diễn ra trong môi trường cạnh tranh quyết liệt. Các doanh nghiệp lữ hành của các nước đều tỡm mọi kế sỏch và biện phỏp để giành được lợi thế và vị thế cạnh tranh trên thị trường nhằm thu hỳt khỏch.
    Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai tuy mới thành lập nhưng đó thu hỳt được một lượng đáng kể khách cho mỗi sản phẩm của mỡnh. Khả năng thu hút khách của Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai nói chung cũn yếu so với cỏc hóng lữ hành của nhiều đối thủ cạnh tranh trong nước cũng như quốc tế. Về cơ bản, công ty cũn thiếu chiến lược cạnh tranh, đội ngũ nhân viên chưa có kinh nghiệm trong công tác thị trường, marketing. Nguồn tài chính dành cho hoạt động quảng cáo và marketing cũn hạn chế.
    Trong điều kiện toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, đặc biệt là trong điều kiện Việt Nam đó trở thành thành viờn thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới WTO, việc nâng cao sức cạnh tranh cho tuyến du lịch để thu hút khách là một yêu cầu cấp thiết. Các doanh nghiệp không có đủ năng lực tiếp cận thị trường và thiếu một chiến lược cạnh tranh linh hoạt sẽ khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước, rất có thể cũn bị loại khỏi vũng cạnh tranh.
    Vỡ những lý do trờn, em đó chọn đề tài: “Nâng cao sức cạnh tranh tuyến du lịch Hà Nội- Hạ Long- Sa Pa- Hà Nội của Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai- chi nhánh 368 Trần Khát Chân- Hai Bà Trưng- Hà Nội” để nghiên cứu.
    - Mục đích nghiên cứu: nhằm nõng cao sức cạnh tranh cho tuyến du lịch Hà Nội- Hạ Long- Sa Pa- Hà Nội của Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai- Chi nhánh 368 Trần Khát Chân- Hai Bà Trưng- Hà Nội.
    - Nhiệm vụ nghiờn cứu: hệ thống một số vấn đề lý luận và thực tiễn về cạnh tranh và sức cạnh tranh dịch vụ; Phân tích, đánh giá thực trạng sức cạnh tranh của dịch vụ du lịch Hà Nội- Hạ Long- Sa Pa- Hà Nội của Công ty Cổ phẩn Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai- chi nhánh 368 Trần Khát Chân- Hai Bà Trưng- Hà Nội từ đó có những giải pháp nâng cao sức cạnh tranh cho tuyến du lịch Hà Nội- Hạ Long- Sa Pa- Hà Nội của Công ty Cổ phẩn Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai- chi nhánh 368 Trần Khát Chân- Hai Bà Trưng- Hà Nội.
    - Đối tượng nghiên cứu: Nõng cao sức cạnh tranh tuyến du lịch Hà Nội- Hạ Long- Sa Pa- Hà Nội của Cụng ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai- chi nhánh 368 Trần Khát Chân- Hai Bà Trưng- Hà Nội.
    - Phạm vi nghiờn cứu: Nõng cao sức cạnh tranh dịch vụ của tuyến du lịch Hà Nội- Hạ Long- Sa Pa- Hà Nội của Cụng ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai- chi nhỏnh 368 Trần Khát Chân- Hai Bà Trưng- Hà Nội từ năm 2006-2008 và dự báo đến năm 2010.
    - Nội dung nghiên cứu của đề tài: gồm 3 chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận chung về sức cạnh tranh dịch vụ và sự cần thiết phải nõng cao sức cạnh tranh tuyến du lịch Hà Nội- Hạ Long- Sa Pa- Hà Nội của Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai- chi nhánh 368 Trần Khát Chân- Hai Bà Trưng- Hà Nội .
    Chương II: Thực trạng nõng cao sức cạnh tranh tuyến du lịch Hà Nội- Hạ Long- Sa Pa- Hà Nội của Cụng ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai.
    Chương 3 Một số giải phỏp nhằm nõng cao sức cạnh tranh tuyến du lịch Hà Nội- Hạ Long- Sa Pa- Hà Nội của Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai- chi nhánh 368 Trần Khát Chân- Hai Bà Trưng- Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...