Luận Văn Nâng cao sức cạnh tranh mặt hàng may của Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu dệt may trên thị trường E

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 13/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hàng may mặc của công ty Sản xuất-Xuất nhập khẩu dệt may là một trong những mặt hàng có năng lực cạnh tranh cao so với nhiều mặt hàng khác. Trong nhiều năm, hàng may mặc xuất khẩu trở thành mặt hàng mũi nhọn trong xuất khẩu hàng hoá của công ty, hàng may mặc luôn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty.
    Thị trường EU là một trong những thị trường chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động thương mại của công ty. EU được xem là một trong những thị trường trọng điểm đối với mặt hàng may mặc xuất khẩu của công ty do EU mở rộng từ 15 quốc gia thành viên lên 25 quốc gia, là thị trường đông dân cư, mức chi tiêu cho hàng may mặc lớn. EU là một thị trường rộng lớn, đa dạng có nhiều triển vọng cho hàng xuất khẩu của công ty . nhưng cũng là một thị trường "sang trọng" và "khó tính". Chinh phục thị trường này là một điều không dễ, nhất là khi công ty phải cạnh tranh với hàng may mặc của Trung Quốc, một cường quốc về các mặt hàng xuất khẩu.
    Tuy nhiên, trong nhiều năm kim ngạch và thị phần xuất khẩu hàng may mặc của công ty sang thị trường EU tăng giảm không ổn định. Có nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó nguyên nhân nổi bật là khả năng cạnh tranh hàng may mặc của công ty trên thị trường này có chiều hướng suy giảm do phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ.
    Để góp phần vào việc nâng cao sức cạnh tranh hàng may mặc của công ty trên thị trường quốc tế nói chung và thị trường EU nói riêng nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của WTO. Vì vậy, em đã quyết định chọn đề tài: “ Giải pháp nâng cao sức cạnh tranh mặt hàng may của công ty Sản xuất-Xuất nhập khẩu dệt may trên thị trường EU”.

    * Mục đích nghiên cứu.
    Hệ thống hoá về lý thuyết cạnh tranh, sức cạnh tranh nói chung và hàng may mặc nói riêng. Đồng thời, nêu lên thực trạng sức cạnh tranh hàng may của công ty trên thị trường EU, từ đó đưa ra các giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh hàng may của công ty trên thị trường EU.
    * Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
    - Đối tượng nghiên cứu là lý luận và thực tiễn sức cạnh tranh hàng may của công ty trên thị trường EU.
    - Phạm vi nghiên cứu là tập trung vào thực trạng sức cạnh tranh hàng may mặc của công ty trên thị trường EU và các giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh của hàng may mặc cho công ty trên thị trường, đồng thời đưa ra một số kiến nghị đối với chính phủ và các bộ ngành liên quan.
    - Thời gian nghiên cứu là từ năm 2003 đến năm 2006.
    * Phương pháp nghiên cứu.
    Nghiên cứu dựa trên cơ sở lý luận duy vật biện chứng, phương pháp thống kê, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp so sánh.
    * Bố cục của chuyên đề.
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục các bảng biểu, danh mục tài liệu tham khảo và mục lục chuyên đề chia làm ba chương:
    Chương I: Lý luận chung về cạnh tranh, sức cạnh tranh của hàng hoá và sự cần thiết phải nâng cao sức cạnh tranh mặt hàng may của công ty Sản xuất-Xuất nhập khẩu dệt may trên thị trường EU
    Chương II: Thực trạng nâng cao sức cạnh tranh mặt hàng may của công ty trên thị trường EU
    Chương III: Phương hướng và giải pháp nâng cao sức cạnh tranh mặt hàng may của công ty Sản xuất-Xuất nhập khẩu dệt may trên thị trường EU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...