Luận Văn Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu ở công ty Dệt May Hà Nội- HANOSIMEX

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài: Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm XK ở Cty Dệt May Hà Nội- HANOSIMEX

    Mục lục

    Lời mở đầu
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ SỨC CẠNH TRANH CỦA HÀNG HOÁ. 1
    I. NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CẠNH TRANH VÀ SỨC CẠNH TRANH CỦA HÀNG HOÁ 1
    1. Khái niệm về cạnh tranh và sức cạnh tranh 1
    1.1 Khái niệm về cạnh tranh 1
    1.2 Khái niệm về sức cạnh tranh 3
    2. Vai trò của việc nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá 4
    3. Phân loại cạnh tranh 5
    3.1 Căn cứ vào mức độ, tính chất của cạnh tranh trên thị trường 5
    3.2 Căn cứ vào chủ thể kinh tế tham gia vào thị trường 7
    3.3 Căn cứ vào phạm vi ngành kinh tế 8
    II. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỨC CẠNH TRANH CỦA HÀNG HOÁ VÀ CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ SÚC CẠNH TRANH CUẢ HÀNG HOÁ 9
    1. Các nhân tố ảnh hưởng tới sức cạnh tranh của hàng hoá 9
    1.1 Các nhân tố bên ngoài 9
    1.2 Các nhân tố bên trong 15
    2. Các chỉ tiêu đánh giá súc cạnh tranh của hàng hoá 17
    2.1 Sản phẩm 17
    2.2 Giá thành và giá cả 18
    2.3 Chất lượng sản phẩm 18
    2.4 Dịch vụ 19
    2.5 Uy tín của doanh nghiệp 19
    III.CÁC CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG THỨC NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KTTT. 20
    1. Các công cụ cạnh tranh phổ biến 20
    1.1 Chất lượng hàng hoá 20
    1.2 Giá cả hàng hoá 21
    1.3 Cạnh tranh về phân phối và bán hàng 22
    1.4 Hình ảnh nhãn hiệu sản phẩm của công ty 23
    2. Các phương thức nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 24
    2.1 Chính sách về sản phẩm 24
    2.2 Giá cả 25
    2.3 Chính sách khuyếch trương sản phẩm 26
    IV. TÍNH TẤT YẾU CỦA VIỆC NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM XUẤT KHẨU 28
    1. Tính tất yếu của cạnh tranh trong nền KTTT 28
    2. Sự cần thiết phải nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm 28

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG NÂNG CAO SỨC CẠNH SẢN PHẨM XUẤT KHẨU CÔNG TY DỆT MAY HÀ NỘI 30
    I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY. 31
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 31
    2. Cơ cấu tổ chức của công ty; Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 33
    2.1 Sơ đồ cơ cấu bộ máy quản lý của công ty 33
    2.2 Chức năng nhiệm vụ 34
    3. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng tới sức cạmh tranh của công ty. 37
    3.1 Các nhân tố bên ngoài. 37
    3.2 Các nhân tố bên trong. 40
    II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH SẢN PHẨM XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY DỆT MAY HÀ NỘI 47
    1. Kết quả hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty qua các năm 47
    1.1 Tình hình xuất khẩu theo thị trường 49
    1.2 Tình hình xuất khẩu theo sản phẩm 50
    2. Khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường thế giới 53
    3. Sức cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu ở công ty dệt may Hà Nội 60
    3.1 Chất lượng sản phẩm 60
    3.2 Giá thành và giá cả 62
    3.3 Năng lực của công ty 64
    4. Các biện pháp công ty đã áp dụng để nâng cao sức cạnh tranh. 65
    4.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty 65
    4.2 Hoạt động phân phối. 66
    4.3 Chính sách giá cả. 68
    4.4 Chính sách sản phẩm 70
    4.5 Chính sách chất lượng. 72
    4.6 Quảng bá của công ty về nhãn hiệu sản phẩm 73
    III. ĐÁNH GIÁ SỨC CẠNH TRANH SẢN PHẨM XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY DỆT MAY HÀ NỘI. 74
    1. Những thành tựu. 74
    2. Những tồn tại. 75
    3. Nguyên nhân. 78

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY DỆT MAY HÀ NỘI 82
    I. Định hướng nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu ở công ty dệt may Hà Nội 82
    II Giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu ở công ty dệt may Hà Nội. 83
    1. Những giải pháp từ phía công ty. 83
    1.1 Vấn đề huy động vốn để nâng cao năng lực sản xuất 83
    1.2 Nâng cao trình độ của CBCNV và hoàn thiện bộ máy tổ chức của doanh nghiệp 86
    1.3 Nâng cao chất lượng sản phẩm 87
    1.4 Về vấn đề giá cả sản phẩm 89
    1.5 Vấn đề hình ảnh uy tín của sản phẩm 93
    1.6 Đẩy mạnh hoạt động Marketing 94
    1.7 Đẩy mạnh nghiên cứu mẫu mốt sản xuất thử các mặt hàng mới 97
    2. Kiến nghị đối với nhà nước 98
    2.1 Chính sách về thị trường 98
    2.2 Chính sách về tài chính 100
    2.3 Chính sách phát triển nguồn nhân lực 100
    2.4 Chính sách hỗ trợ xuất khẩu 101
    2.5 đổi mới hoàn thiện chính sách thuế và hạn ngạch 101

    KẾT LUẬN.
    TÀI LIỆU THAM KHẢO.
     
Đang tải...