Luận Văn Nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Hoà Bình trong nền kinh tế thị trường

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 15/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Nước ta sau hơn 15 năm đổi mới, nền kinh tế đã đạt được sự ổn định và có mức tăng trưởng khá lớn. Song song với sự phát triển của nền kinh tế nói chung, ngành kinh doanh du lịch đang từng bước phát triển cả về thế và lực, tạo tiền đề cho bước tiếp theo. Kinh doanh khách sạn du lịch đã trở thành một hiện tượng kinh tế xã hội phổ biến trên toàn thế giới. Nó không còn đơn thuần là hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú như buổi ban đầu mà nó đã trở nên phong phú và đa dạng hơn với rất nhiều dịch vụ khác như: dịch vụ lưu trú, dịch vụ hướng dẫn, dịch vụ giải trí và các dịch vụ khác tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch.
    Ngày nay, ngành kinh doanh du lịch được coi là ngành “công nghiệp không khói” là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Du lịch được coi như là một phương tiện thúc đẩy ngành công nghiệp, nông nghiệp và ngành dịch vụ khác phát triển.
    Trước sự thay đổi hàng ngày của những điều kiện kinh tế - xã hội trong nước và thế giới, ngành du lịch Việt Nam với những tiềm năng du lịch phong phú và đa dạng, đồng thời được sự quan tâm của Đảng và Nhà nướcthông qua các chính sách đổi mới đã có bước chuyển mình quan trọng. Năm 2002, hoạt động du lịch Việt Nam đã đón tiếp và phục vụ 2,6 triệu lượt khách quốc tế tăng 12% so với năm trước (Năm 2001 chỉ tăng 9,8%). Đồng thời, đối với người dân trong nước, du lịch không còn là mốt “sinh hoạt” mà đang trở thành một nhu cầu không thể thiếu đối với đời sống của một phần không nhỏ của xã hội. Năm 2002 có tới 13 triệu lượt khách nội địa, thu nhập du lịch là 23.500 tỷ đồng và tạo được nhiều việc làm cho người dân. Tuy nhiên, sự phát triển này chưa tương xứng với tiềm năng, khả năng và mong muốn của ngành.
    Trong tương lai, ngành kinh doanh du lịch Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa. Vấn đề đặt ra là làm sao để "Nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành trên thị trường trong nước và quốc tế ". Đây là điều quan tâm của các ngành, các cấp, các cơ quan hữu quan, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn bởi nó là điều kiện để ngành, doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường, nền kinh tế hội nhập quốc tế.
    Mỗi doanh nghiệp cần phải có sự cạnh tranh. Cạnh tranh là nền tảng của một hệ thống thông tin hoạt động có hiệu quả và hệ thống này có một lợi thế so với một nền kinh tế tập trung. Cạnh tranh dẫn đến kết quả tối ưu về mặt kinh tế, công bằng về mặt xã hội. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn du lịch sẽ là ngành có năng lực cạnh tranh, ngành có lợi thế so sánh dựa trên nguồn tài nguyên tự nhiên như địa lý, điều kiện khí hậu, đất đai, khoáng sản và nguồn lao động dồi dào với chi phí thấp. Một doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cụ thể thì cần phải có hàng loạt các chỉ tiêu đảm bảo cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp mình.
    Xuất phát từ thực tiễn, bằng những kiến thức đã được trang bị trong 4 năm học em đã chọn đề tài: “Giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của khách sạn Hoà Bình trong nền kinh tế thị trường" làm luận văn tốt nghiệp cho mình.
    Mục tiêu của đề tài là tìm hiểu nâng cao khả năng cạnh tranh của khách sạn Hoà Bình.
    Nhiệm vụ của luận văn là hệ thống khái niệm, lý luận về cạnh tranh, phân tích thực trạng khả năng cạnh tranh trong kinh doanh của khách sạn để từ đó có những giải pháp để khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong khách sạn.
    Để làm luận văn này em đã sử dụng phối hợp các kiến thức của các môn học chuyên ngành: Quản trị doanh nghiệp khách sạn du lịch, Kinh tế khách sạn du lịch, Marketing khách sạn du lịch, Nghệ thuật tiếp thị, Quản lý chất lượng dịch vụ cùng nhiều kiến thức cơ bản của môn học thống kê, phân tích . và thông qua sự định hướng chỉ bảo tận tình của thầy giáo hướng dẫn.
    Trong thời gian có hạn, luận văn chỉ nghiên cứu quá trình kinh doanh của khách sạn Hoà Bình từ năm 2001- 2002, cho nên nội dung của luận văn chỉ đề cập đến vấn đề hữu ích nhất, cấp thiết nhất mà khách sạn nên thực hiện trong thời gian tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...