Thạc Sĩ Nâng cao sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ tại trường Đại học Lạc Hồng

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài thực hiện năm 2012
    Đề tài: Nâng cao sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ tại trường Đại học Lạc Hồng


    MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài
    Chất lượng là một trong những vấn đề đang được xã hội quan tâm hàng đầu hiện
    nay. Bất kỳ ở môi trường, điều kiện nào, người hưởng thụ, tiêu dùng, sử dụng đều
    hướng đến chọn sản phẩm có nhiều tính ưu việt về giá trị chất lượng như: vật chất, tinh
    thần, trí tuệ, hình thức, điều kiện
    Giáo dục được xem là loại sản phẩm dị ch vụ nhưng chất lượng giáo dục không
    phải là chất lượng của một loại sản phẩm cụ thể, mà nó được thể hiện ở giá trị khoa
    học, công nghệ do con người quyết định. Vì vậy, chất lượng giáo dục sẽ có ảnh hưởng
    quyết định đến thành công hay thất bại của một quốc gia.
    Việt Nam là nước đang phát triển, để nền kinh tế phát triển lâu dài và bền vững thì
    việc phải có một nền giáo dục hiện đại, tiên tiến là rất cần thiết. Cho nên, cơ chế quản lý
    của Nhà nước đối với hệ thống giáo dục đại học và sự quản lý của các trường đại học là
    quốc sách hàng đầu đang cần được quan tâm. Giáo dục đại học của Việt Nam đang có
    nhiều sự cải tiến, nhiều trường Đại học trên cả nước đã và đang rất chú t rọng đến
    chất lượng đào tạo của mình, các trường luôn chú trọng đến sự hài lòng của sinh
    viên đối với chất lượng đào tạo của trường mình nhiều hơn. Do đó, nghiên cứu sự
    hài lòng của sinh viên đối với chất lượng đào tạo là rất cần thiết của bất kỳ trường
    đại học nào và việc thu thập thông tin từ phía sinh viên là công việc không thể
    không làm hiện nay . Từ kết quả phân tích sự hài lòng của sinh viên, nhà trường
    có thể hiểu được tâm tư và ngu y ện vọng của sinh viên nhiều hơn; các phòng ban
    chức năng cũng có những cơ sở để đưa ra các qu y ết định chính xác hơn để nâng cao
    chất lượng đào tạo của trường mình, tạo dựng được một thương hiệu ngà y càng lớn,
    mạnh hơn trên phạm vi cả nước và quốc tế. Do đó việc nâng cao chất lượng dịch vụ
    là nhiệm vụ tối quan trọng của các cơ sở giáo dục đào tạo đại học nhất là trong thời đại
    kinh tế thị trường. Nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ nâng cao sự hài lòng của sinh viên
    đồng thời uy tín của trường mình sẽ được tỏa sáng, lan rộng, thu hút nhiều khách hàng
    hơn.
    2
    Đó cũng chính là mục tiêu nghiên cứu và cũng là lý do chọn đề tài: “Nâng cao
    sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ tại trường Đại học Lạc
    Hồng”.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Đề tài thực hiện nhằm đạt được các mục tiêu:
    - Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ tại trường
    Đại học Lạc Hồng.
    - Đề xuất giải pháp góp phần nâng cao mức độ hài lòng của sinh viên đối với
    chất lượng dịch vụ tại trường Đại học Lạc Hồng.
    3. Đối tượng nghiên cứu của đề tài
    - Đối tượng nghiên cứu của đề tài là sự hài lòng của sinh viên đối với chất
    lượng dịch vụ tại trường Đại học Lạc Hồng.
    - Đối tượng khảo sát là các sinh viên đang học tại Trường .
    4. Phạm vi nghiên cứu
    - Về không gian: Trường Đại Học Lạc Hồng.
    - Về thời gian: Từ tháng 01/2012 đến tháng 05/2012.
    5. Phương pháp nghiên cứu
    - Phương pháp tại bàn gồm: thu thập thông tin, nghiên cứu tài liệu, thống kê,
    phân tích, các bài tham luận trên Internet.
    - Phương pháp tại hiện trường: điều tra khảo sát thực tế bằng bảng câu hỏi; đi
    thực tế dự giảng tại các lớp; trò chuyện, trao đổi với sinh viên; thăm dò cảm nghĩ của
    sinh viên đối với chất lượng dịch vụ của Trường qua 2 giai đoạn: Nghiên cứu sơ bộ và
    nghiên cứu chính thức.
    + Nghiên cứu sơ bộ: được thực hiện thông qua nghiên cứu định tính trên cơ
    sở nghiên cứu tổng hợp các lý thuyết về chất lượng dịch vụ,chất lượng dịch vụ , sự hài
    lòng của khách hàng, mối quan hệ giữa sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch
    vụ Sau đó tiến hành khảo sát trên 15 sinh viên và tham khảo ý kiến của giáo viên có
    nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy để từ đó điều chỉnh thang đo và thiết lập bảng
    câu hỏi sử dụng cho nghiên cứu ở bước tiếp theo.
    3
    + Nghiên cứu chính thức: được thực hiện theo phương pháp định lượng bằng
    cách khảo sát phỏng vấn thông qua câu hỏi điều tra (bảng khảo sát); dựa trên phân tích
    các thông tin thu thập nghiên cứu ra những kết luận và những giải pháp mang tính phù
    hợp với điều kiện thực tế của trường.
    Nghiên cứu nhằm xây dựng mô hìnhchất lượng dịch vụ tại trường Đại học Lạc
    Hồng được kiểm định bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha và phân tích nhân tố khám
    phá EFA với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS 16.0.
    6. Ý nghĩa của đề tài
    Để đánh giá chất lượng của một sản phẩm dịch vụ cần đánh giá ở nhiều khía
    cạnh khác nhau. Việc đánh giá sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ tại
    trường cần đánh giá nhiều tiêu chí. Trong nghiên cứu này tác giả cung cấp cơ sở lý
    luận về chất lượng, chất lượng dịch vụ và đánh giá được mức độ hài lòng của sinh
    viên đối với chất lượng dịch vụ hiện nay tại trường Đại học Lạc Hồng. Thông qua kết
    quả nghiên cứu sẽ giúp trường định hướng và có chính sách tác động vào các yếu tố
    quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên nhằm giúp nâng cao sự hài lòng
    của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ hiện nay trường cung cấp, từ đó có những
    biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo của trường.
    7. Nội dung nghiên cứu.
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, nghiên cứu được thực hiện 3 chương:
     CHƯƠNG 1: Cơ sở lý luận của đề tài
     CHƯƠNG 2: Sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ tại trường
    Đại học Lạc Hồng hiện nay.
     CHƯƠNG 3: Một số giải pháp nâng cao sự hài lòng của sinh viên đối với
    chất lượng dịch vụ tại trường Đại học Lạc Hồng.
    4
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...