Chuyên Đề Nâng cao quản lý chất lượng dịch vụ trong ngành ngân hàng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao quản lý chất lượng dịch vụ trong ngành ngân hàng

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU



    CHƯƠNG I: LÍ LUẬN CHUNG QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG




    1.1. Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ (Dịnh vụ là gì ?)




    1.2. Chất lượng dịch vụ




    1.3.Quản lý chất lượng dịch vụ




    1.3.1. Khái niệm quản lý chất lượng dịch vụ




    1.3.2. Nội dung của quản lý chất lượng dịch vụ
    1.3.3.Vai trò của quản lý chất lượng dịch vụ
    1.3.4. Đo lường chất lượng dịch vụ
    1.4. Quản lý chất lượng dịch vụ trong ngành ngân hàng




    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG Ở
    VIỆT NAM




    2.1. Thực trạng phát triển quản lý chất lượng của các ngân hàng




    2.1.1.Quá trình phát triển số lượng , quy mô của các loại hình dịch vụ của ngân hàng
    2.1.2.Các loại hình dịch vụ hiện nay của các ngân hàng
    2.2. Thực trạng về khả năng của các loại hình dịch vụ của ngân hàng




    2.2.1.Các giải pháp đã áp dụng nhằm nâng cao quản lý chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực ngân hàng
    2.2.2. hạn chế và nguyên nhân của hạn chế
    2.2.2.1. Hạn chế




    2.2.2.3. Nguyên nhân của hạn chế




    2.3. Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của quản lý chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực ngân hàng




    KẾT LUẬN




    Tài liệu tham khảo
    NÂNG CAO QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRONG NGÀNH NGÂN HÀNG


    LỜI MỞ ĐẦU

    Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế hiện đang là xu hướng phát triển tất yếu của thời đại và là yêu cầu khách quan đối với quá trình phát triển kinh tế xã hội của một nước. Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra trên nhiều lĩnh vực như : trao đổi hàng hóa, dịch vụ, chuyển giao công nghệ giữa các quốc gia và khu vực, lưu chuyển vốn quốc tế, tạo điều kiện cho các quốc gia có thể hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật công nghệ, trong hoạt động kinh doanh.
    Trong xu thế đó, VN đã có những chủ động và đang từng bước tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế. Sau gần 20 năm thực hiện mở cửa tham gia vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, nền kinh tế đã đạt một số thành tựu đáng khích lệ, tốc độ phát triển kinh tế khá cao và ổn định, kiểm soát được lạm phát, đời sống vật chất của người dân khá ổn định. Trong lĩnh vực ngân hàng, với chức năng và vai trò là kênh huy động và cung ứng vốn chủ yếu cho nền kinh tế, các ngân hàng đã không ngừng mở rộng quy mô hoạt động và đối tượng khách hàng thông qua các quan hệ tín dụng tiền tệ và phát triển các hoạt động dịch vụ ngân hàng khác .Nhưng cũng từ chính những thuận lợi đặt ra cho ngân hàng những thách thức mới. Dịch vụ ngân hàng được dự báo sẽ là lĩnh vực cạnh tranh rất khốc liệt khi "vòng" bảo hộ cho ngân hàng thương mại trong nước không còn. Vậy điều gì đang chờ đón các ngân hàng thương mại Việt Nam? Các ngân hàng này sẽ phải chuẩn bị gì để không bị đẩy ra ngoài cuộc chơi?
    Do tầm quan trọng của dịch vụ ngân hàng nên em quyết định chọn đề tài: “Nâng cao quản lý chất lượng dịch vụ trong ngành ngân hàng làm đề tài nghiên cứu “





     

    Các file đính kèm:

Đang tải...