Luận Văn Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường nông sản cho phụ nữ nông thôn xã Hải Nam huyện Hải Hậu tỉnh Na

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường nông sản cho phụ nữ nông thôn xã Hải Nam huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định


    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1 Tính cấp thiết của đề tài 1
    2 Mục tiêu nghiên cứu. 2
    3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 3


    PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 4
    1.1 Cơ sở lý luận về nâng cao năng lực TCTT nông sản cho PNNT. 4
    1.1.1 Một số khái niệm 4
    1.1.2 Đặc điểm, vị trí của người PNNT. 8
    1.1.3 Yêu cầu nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho PNNT. 11
    1.1.4 Các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực TCTT của PNNT. 13
    1.2 Cơ sở thực tiễn nâng cao năng lực TCTT cho PNNT. 15
    1.2.1 Kinh nghiệm của nước đang phát triển về việc nâng cao năng lực TCTT nông sản cho PNNT. 15
    1.2.2 Kinh nghiệm nâng cao năng lực TCTT nông sản ở nước ta. 17


    PHẦN 2 - ĐẶC ĐIỂM ĐỊA BÀN NGHIÊN CỨU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 21
    2.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế - xã hội xã Hải Nam 21
    2.1.1 Đặc điểm tự nhiên. 21
    2.1.2 Đặc điểm kinh tế - xã hội xã Hải Nam 23
    2.2 Phương pháp nghiên cứu. 30
    2.2.1 Phương pháp chọn điểm nghiên cứu, chọn mẫu điều tra. 30
    2.2.2 Phương pháp điều tra, thu thập số liệu. 30
    2.2.3 Phương pháp xử lý số liệu. 30
    2.2.4 Phương pháp phân tích. 31
    2.2.5 Phương pháp so sánh. 31
    2.2.6 Phương pháp tổng hợp. 31


    PHẦN 3 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 32
    3.1 Thông tin chung về phụ nữ nông thôn xã Hải Nam 32
    3.2 Thực trạng tiếp cận thị trường của PNNT xã Hải Nam 35
    3.2.1 Tiếp cận thị trường các yếu tố đầu vào. 35
    3.2.2 Tiếp cận thị trường đầu ra. 44
    3.2.3 Tiếp cận trong hạch toán thu - chi 49
    3.2.4 Những khó khăn và thuận lợi của phụ nữ nông thôn Hải Nam trong quá trình tiếp cận thị trường. 51
    3.3 Năng lực tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin về thị trường của phụ nữ nông thôn xã Hải Nam 54
    3.3.1 Nguồn tiếp cận và nội dung tiếp cận thông tin. 54
    3.3.2 Những trở ngại đối với việc tiếp cận thông tin của người phụ nữ nông thôn Hải Nam 57
    3.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho phụ nữ nông thôn Hải Nam 58
    3.4.1 Các yếu tố khách quan. 58
    3.4.2 Các yếu tố chủ quan. 62


    PHẦN 4: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CHO PHỤ NỮ NÔNG THÔN XÃ HẢI NAM 64
    4.1 Những giải pháp để nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho nông dân Việt Nam 64
    4.2 Những giải pháp để nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho phụ nữ nông thôn 67
    4.2.1 Những giải pháp chung. 67
    4.2.2 Những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho phụ nữ nông thôn Hải Nam. 69


    PHẦN 5 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 72
    1. Kết luận. 72
    2. Kiến nghị 74
     
Đang tải...