Thạc Sĩ Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh ngành in ở Việt Nam

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    DANH MỤC CÁC HÌNH . I
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ
    HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGÀNH IN . 7
    1.1. KHÁI QUÁT CHUNG Về Sự HÌNH THÀNH CủA NGÀNH IN: 7
    1.1.1. Lịch sử ngành in và các công nghệ in: . 7
    1.1.1.1. Khái quát về lịch sử ngành in thế giới: . 7
    1.1.1.2. Lịch sử hình thành in ấn tại Việt Nam: . 9
    1.1.1.3. Công nghệ in ấn và các đặc điểm chính: 11
    1.1.2. Đặc điểm và vai trò của hoạt động kinh doanh ngành in ở Việt Nam 13
    1.1.2.1. Khái niệm về hoạt động kinh doanh ngành in: . 13
    1.1.2.2. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh ngành in ở Việt Nam: . 14
    1.1.2.3. Vai trò hoạt động kinh doanh ngành in ở Việt Nam: 16
    1.2. Năng lực quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh ngành in: . 16
    1.2.1. Khái niệm về năng lực quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh
    ngành in: . 16
    1.2.2. Một số tiêu chí cơ bản để đánh giá năng lực quản lý nhà nước đối với
    hoạt động kinh doanh ngành in: . 21
    1.2.2.1. Chủ thể quản lý nhà nước đối với kinh doanh ngành in: 21
    1.2.2.2. Một số tiêu chí cơ bản để đánh giá năng lực đội ngũ quản lý nhà
    nước đối với hoạt động kinh doanh ngành in: . 21
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động quản lý ngành in: . 24
    1.3.1. Các nhân tố nội bộ ngành: 24
    1.3.1.1. Số lượng cơ sở in . 24
    1.3.1.2. Thiết bị, công nghệ và vốn 24
    1.3.1.3. Nguồn nhân lực: 26
    1.3.2. Các nhân tố ngoài ngành: . 27
    1.3.2.1. Thể chế chính trị và mô hình tổ chức thực hiện quản lý nhà nước:27
    1.3.2.2. Môi trường kinh tế vĩ mô: . 29
    1.4. Kinh nghiệm quản lý hoạt động kinh doanh ngành in với một số nước
    trong khu vực ASEAN: . 30
    1.4.1. Thái Lan: 30
    1.4.2. Malaysia: . 32
    1.4.3. Singapore: . 34
    1.4.4. Những bài học kinh nghiệm cho Việt Nam 35
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ HOẠT
    ĐỘNG KINH DOANH NGÀNH IN Ở VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2008 -2013 37
    2.1. THựC TRạNG HOạT ĐộNG KINH DOANH NGÀNH IN ở VIệT NAM . 37
    2.1.1. Mô hình tổ chức, loại hình hoạt động và loại hình sản phẩm kinh doanh
    ngành in 37
    2.1.2. Hoạt động kinh doanh ngành in ở Việt Nam: 41
    2.2. Hoạt động quản lý nhà nước đối với kinh doanh ngành in của Việt Nam . 46
    2.2.1. Hệ thống cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh ngành in 46
    2.2.1.1. Mô hình tổ chức: . 46
    2.2.1.2. Nguồn nhân lực quản lý nhà nước về ngành in: . 48
    2.2.3. Nội dung quản lý hoạt động kinh doanh ngành in . 55
    2.2.3.1. Thực trạng công tác quản lý nhà nước về chuyên môn, nghiệp vụ:55
    2.2.3.2. Công tác quản lý nhà nước qua công tác thanh tra, kiểm tra: . 56
    2.2.3.3. Sự phối hợp với các Bộ, ngành liên quan trong quản lý hoạt động in
    61
    2.3. Đánh giá những thành công và hạn chế trong quản lý nhà nước đối với
    hoạt động kinh doanh ngành in . 62
    2.3.1. Những thành tựu đã đạt được: 62
    2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân: . 63
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ
    NHÀ NƯỚC VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGÀNH IN TRONG 65
    GIAI ĐOẠN TỚI . 65 3.1. Bối cảnh và mục tiêu phát triển ngành in và định hướng chung đến năm
    2020: . 65
    3.1.1. Bối cảnh và xu thế phát triển sản phẩm và công nghệ ngành in 65
    3.1.2. Mục tiêu phát triển ngành in: . 66
    3.1.3. Định hướng chung đến năm 2020: 67
    3.2. Giải pháp nâng cao năng lực quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh
    ngành in 67
    3.2.1. Đối với cơ quan quản lý nhà nước 67
    3.2.1.1. Hoàn hiện hệ thống pháp luật: . 67
    3.2.1.2. Hoàn thiện mô hình tổ chức quản lý: 69
    3.2.1.3. Xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực: . 72
    3.2.1.4. Tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra . 72
    3.2.1.5. Tăng cường và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế: . 74
    3.2.2. Đối với Hiệp hội in . 75
    3.2.2.1. Kiện toàn mô hình tổ chức: . 75
    3.2.2.2. Nâng cao chất lượng công tác hội viên: . 76
    3.2.2.3. Xây dựng chiến lược sản phẩm của ngành in: 77
    3.2.2.4. Tăng cường đầu tư về công nghệ và vốn cho hoạt động ngành in: 78
    KẾT LUẬN 80
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 82
    PHỤ LỤC . 84
     
Đang tải...