Luận Văn Nâng cao năng lực đấu thầu tại Công ty cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội

Thảo luận trong 'Đấu Thầu' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài : Nâng cao năng lực đấu thầu tại Công ty cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội




    MỤC LỤC​


    LỜI CAM KẾT

    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: LÝ THUYẾT CHUNG VỀ ĐẤU THẦU VÀ NĂNG LỰC ĐẤU THẦU XÂY LẮP 4


    1. Tổng quan về đấu thầu xây lắp: 4

    1.1. Khái niệm về đấu thầu xõy lắp: 4

    2. Đấu thầu xây lắp: 4

    2.1. Khái niệm đấu thầu xây lắp: 4

    2.1.2. Qui trỡnh đấu thầu: 5

    2.1.3. Nội dung cụ thể của việc chuẩn bị hồ sơ thầu: 8

    2.1.4. Việc lập hồ sơ dự thầu: 9

    2.1.5. Tổng hợp bộ hồ sơ dự thầu: 9

    2.1.6. Kiểm tra hoàn chỉnh đóng quyển và phê duyệt. 9

    2.1.7. Trỡnh bày hồ sơ dự thầu: 10

    2.1.8. Nộp hồ sơ dự thầu: 10

    2.1.9. Tham dự mở thầu: 11

    2.1.10. Nhận thông báo kết quả đấu thầu: Gồm hai trường hợp 11

    2.1.11. Tổ chức thực hiện: 12

    2.2. Sự khác nhau giữa đấu thầu xây lắp và các hỡnh thức đấu thầu khác: 12

    2.3. Cỏc hỡnh thức đấu thầu xây lắp: 13

    II. Năng lực đấu thầu xây lắp: 15

    1. Khái niệm năng lực đấu thầu xây lắp: 15

    2. Cỏc bộ phận cấu thành: 16

    2.1. Năng lực tài chính : 16

    2.2. Năng lực kinh nghiệm thi công: 21

    2.3. Năng lực nhân sự: 23

    2.4. Năng lực máy móc và ứng dụng khoa học kỹ thuật: 26

    2.5. Năng lực cung ứng: 27

    III. Sự cần thiết trong việc nâng cao năng lực đấu thầu trong các doanh nghiệp xây lắp Việt Nam: 30

    1. Xây lắp là một ngành đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế: 30

    2. Nhu cầu xõy lắp ngày càng cao ở Việt Nam: 32

    3. Những yêu cầu mới đặt ra cho ngành xây lắp trong nước, khi Việt Nam tham gia hội nhập: 34

    CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐẤU THẦU XÂY LẮP CỦA CễNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH PHÁT TRIỂN NHÀ VÀ ĐÔ THỊ HÀ NỘI 36

    I. Giới thiệu chung về Cụng ty: 36

    II. Lịch sử hỡnh thành Cụng ty: 37

    III. Chức năng nhiệm vụ cơ cấu tổ chức. 40

    A . Chức năng, nhiệm vụ. 40

    B. Cơ cấu tổ chức. 41

    IV. Hoạt động chính của Công ty: 43

    A.Lĩnh vực hoạt động chính. 43

    B.Thị trường sản phẩm_thị trường đầu ra: 44

    C. Sản phẩm mặt hàng của Cụng ty: 44

    V. Kết quả hoạt động của ba năm (2006, 2007, 2008): 45

    1. Bảng cân đối tài chớnh: 45

    2. Công tác báo cáo và thi đua khen thưởng: 46

    3. Công tác tổ chức năm 2008 47

    4. Cụng tỏc sản xuất kinh doanh: 47

    II. Phõn tớch bộ phận cấu thành năng lực của Công ty: 48

    1. Phân tích năng lực tài chính : 48

    2. Phõn tớch mỏy múc, thiết bị: 51

    3. Phân tích năng lực nhân sự, năng lực tư vấn: 62

    III. Đỏnh giỏ năng lực đấu thầu xõy lắp của Cụng ty: 67

    1. Qỳa trỡnh thực hiện đấu thầu của Cụng ty: 67

    2. Công tác lập hồ sơ dự thầu xây lắp của Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội: 69

    2. Đánh giá công tác đấu thầu trong Công ty: 73

    3. Những điểm mạnh và điểm yếu trong năng lực đấu thầu của Công ty Cổ phần kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội: 75

    3.1. Điểm mạnh: 76

    3.2 Điểm yếu: 77

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐẤU THẦU XÂY LẮP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH PHÁT TRIỂN NHÀ VÀ ĐÔ THỊ HÀ NỘI 79

    I. Định hướng nâng cao năng lực đấu thầu xây lắp của Công ty: 79

    1. Cơ hội và thách thức đối với lĩnh vực đấu thầu xây lắp của Công ty. 79

    1.1 Cơ hội: 79

    1.2 Thỏch thức: 82

    2. Định hướng nâng cao năng lực đấu thầu xây lắp của Công ty: 84

    2.1 Định hướng phát triển của Công ty trong những năm tới: 84

    2.2. Quan điểm nâng cao năng lực đấu thầu xây lắp của Công ty: 85

    II. Các giải pháp nâng cao năng lực đấu thầu: 87

    1. Nâng cao năng lực tài chính : 87

    1.1. Phát động phong trào mua trái phiếu trong Công ty: 88

    1.2. Hoàn thiện bộ mỏy quản lý tài chớnh tốt hơn: 89

    1.3. Nâng cao công tác đào tạo cán bộ và bồi dưỡng sử dụng cán bộ công nhân viên hiệu quả: 90

    1.4. Đầu tư đổi mới và nâng cấp các thiết bị máy móc khoa học kỹ thuật: 92

    1.5. Xây dựng và ngày càng hoàn thiện hơn phương pháp lập giá dự thầu. 92

    1.6. Tăng cường hoạt động Marketing với mục tiêu quảng bá hỡnh ảnh Cụng ty đến chủ đầu tư . 94

    1.7. Đẩy mạnh công tác tỡm kiếm thụng tin thị trường: 95

    1.8. Tăng cường và phát huy hơn nữa các mối liên doanh liờn kết: 96

    III. Kiến nghị với nhà nước: 96

    1.Thúc đẩy việc tăng cường quản lý đầu thầu: 96

    2. Xây dựng và ban hành các quy chế văn bản liên quan đến đấu thầu. 97

    3. Thiết lập hiệp hội hỗ trợ doanh nghiệp xõy dựng: 98

    KẾT LUẬN 99

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 101

     
Đang tải...