Luận Văn Nâng cao năng lực đấu thầu của công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng và thương mại Sơn Hà 1

Thảo luận trong 'Đấu Thầu' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ ​ Lời mở đầu . 1
    Chương I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÁC DOANH NGHIỆP XÂY LẮP . 8
    I. VAI TRÒ CỦA ĐẤU THẦU ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP XÂY LẮP . 8
    1. Khái niệm chung về đấu thầu: 8
    2. Một số khái niệm liên quan: 9
    3. Vai trò của đấu thầu với các doanh nghiệp xây lắp . 10
    3.1. Đối với chủ đầu tư: . 11
    3.2. Đối với các nhà thầu 11
    3.3. Đối với Nhà Nước . 12
    4. Các loại hình đấu thầu của doanh nghiệp xây lắp 12
    4.1. Đấu thầu tuyển chọn tư vấn 12
    4.2. Đấu thầu mua sắm hàng hóa . 13
    4.3. Đấu thầu xây lắp 14
    5. Các nguyên tắc cơ bản trong đấu thầu xây lắp . 14
    5.1. Năng lực đảm bảo năng lực cần thiết 14
    5.2. Nguyên tắc trách nhiệm phân minh . 14
    5.3. Nguyên tắc công bằng . 14
    5.4. Nguyên tắc bí mật . 15
    II. NĂNG LỰC ĐẤU THẦU . 15
    1. Khái niệm năng lực đấu thầu . 15
    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực đấu thầu của các doanh nghiệp xây lắp. 15
    3. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực đấu thầu . 16
    3.1. Năng lực tài chính . 16
    3.2. Chỉ tiêu về khả năng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật 17
    3.3. Chỉ tiêu về khả năng đáp ứng tiến độ thi công . 18
    3.4. Chỉ tiêu về giá dự thầu . 18
    Chương II: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SƠN HÀ 21
    I. Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Xây dựng và Thương mại Sơn Hà . 21
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 21
    1.1 Trụ sở công ty . 21
    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp : 21
    1.3. Vị trí kinh tế của công ty trong nền kinh tế . 22
    1.4. Quá trình hoạt động của công ty 23
    2. CÁC NGÀNH NGHỀ KINH DOANH 24
    3. CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CÔNG TY 24
    3.1. Thành phần ban lãnh đạo . 24
    3.2. Các phòng ban trực thuộc công ty 25
    3.3. Các đơn vị trực thuộc công ty . 25
    3.4. Chức năng và nhiệm vụ cụ thể của các phòng ban 27
    4. Năng lực của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Xây dựng và Thương mại Sơn Hà. 28
    4.1. Nguồn nhân lực . 28
    4.1.1.Số lượng cán bộ công nhân viên trong Công ty 28
    4.1.2. Bố Trí Nhân Sự: . 29
    4.1.3. Dự Kiến Đội Sản Xuất: . 29
    4.2. Năng lực máy móc thiết bị . 30
    4.3.Năng lực tài chính 31
    4.3.1Một số chỉ tiêu về kết quả hoạt động sản xuất và kinh doanh của Cty 32
    4.3.2:Một Số Kết Quả Hoạt Động Của Công Ty Trong Những Năm Gần Đây: 32
    II. THỰC TRẠNG NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SƠN HÀ . 41
    1. Hình thức và phương thức dự thầu mà công ty đã tham gia 41
    1.1. Hình thức dự thầu 41
    1.2. Phương thức dự thầu . 42
    2. Quy trình thực hiện hoạt động đấu thầu của công ty 43
    3. Thực trạng hoạt động dự thầu của Công ty 46
    III. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ NĂNG LỰC ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SƠN HÀ 56
    1. Đánh giá năng lực thực hiện qua mô hình SWOT 56
    1.1.Các cơ hôi của Công ty ( O) . 57
    1.2. Các mối đe dọa với Công ty ( T ) 58
    1.3. Những điểm mạnh của Công ty ( S ) . 58
    1.4.Những điểm yếu của Công ty ( W ) . 58
    2. Đánh giá 60
    2.1. Về nguồn nhân lực : 60
    2.2. Về máy móc thiết bị . 61
    2.3. Về tài chính . 61
    3. Đánh giá năng lực thầu theo các chỉ tiê
    4. Nguyên nhân hạn chế năng lực đấu thầu của Công ty . 61
    4.1. Nguyên nhân khách quan . 61
    4.2 Nguyên nhân chủ quan 62
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO NĂNG LỰC
    ĐẤU THẦU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI SƠN HÀ . 63
    I. Phương hướng hoạt động của Công ty trong năm 2008 . 63
    1. Phương hướng nhiệm vụ chung năm 2008 63
    2. Định hướng hoạt động đấu thầu : 64
    II. Các giải pháp nâng cao năng lực đấu thầu của Công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng và thương mại Sơn Hà 64
    1. Giải pháp về tính toán giá bỏ thầu: 65
    2. Giải pháp tăng năng lực của nhà thầu.
    2.1. Giải pháp nâng cao năng lực tài chính 68
    2.2. Giải pháp nâng cao năng lực kỹ thuật . 69
    2.3. Giải pháp nâng cao năng lực tổ chức 69
    3. Hình thành bộ phận marketing để tìm kiếm thị trường và xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp 70
    4. Giải pháp mở rộng quan hệ liên kết, liên doanh trong tham gia đấu thầu. 71
    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ . 72
    1. Với Nhà nước 72
    2. Với Công ty . 73
    KẾT LUẬN 74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 75
     
Đang tải...