Chuyên Đề Nâng cao năng lực cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng đầu tư và phát triểnViệ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Nâng cao năng lực cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng đầu tư và phát triểnViệt Nam chi nhánh Quang Trung



    LỜI MỞ ĐẦU 1


    CHƯƠNG 1. 2

    NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2

    1.1. Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 2

    1.1.1 Hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại 2

    1.1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 3

    1.1.2.1 Khái niệm và đặc điểm hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 3

    1.1.2.2 Hình thức cho vay tiêu dùng. 6

    1.1.2.3 Quy trình cho vay tiêu dùng. 9

    1.2 Năng lực cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại 12

    1.2.1 Khái niệm 13

    1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh năng lực cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 14

    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 16

    1.3.1 Nhân tố ảnh hưởng thuộc ngân hàng thương mại 16

    1.3.1.1 Lãi suất cho vay tiêu dùng. 16

    1.3.1.2 Chất lượng dịch vụ. 17

    1.3.1.3 Tính độc đáo khác biệt 20

    1.3.2 Nhân tố ảnh hưởng thuộc khách hàng. 20

    1.3.3. Các nhân tố khác. 22


    CHƯƠNG 2. 24

    THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA BIDV QUANG TRUNG 24

    2.1 Tình hình hoạt động của BIDV Quang Trung. 24

    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của BIDV Quang Trung. 24

    2.1.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của BIDV Quang Trung trong thời gian vừa qua. 26

    2.2 Thực trạng năng lực cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng của BIDV Quang Trung 31

    2.2.1 Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng của BIDV Quang Trung trong thời gian vừa qua 31

    2.2.2 Phân tích năng lực cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng của BIDV Quang Trung 41

    2.3 Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng của BIDV Quang Trung 45

    2.3.1 Kết quả đạt được. 45

    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân. 46

    2.3.2.1 Hạn chế. 46

    Nguyên nhân. 46


    CHƯƠNG 3. 52

    GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA BIDV QUANG TRUNG 52

    3.1 Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng của BIDV Quang Trung. 52

    3.1.1Mục tiêu tổng quát 52

    3.1.2 Mục tiêu cho vay tiêu dùng. 53

    3.2 Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng của BIDV Quang Trung 54

    3.2.1 Nâng cao chất lượng dịch vụ. 54

    3.2.2 Tăng tính độc đáo, khác biệt 61

    3.3 Kiến nghị 62

    3.3.1 Kiến nghị với ngân hàng BIDV Việt Nam 62

    3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 65

    3.3.3 Kiến nghị với Chính phủ. 67


    KẾT LUẬN 70


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 71


    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...