Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh trong cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh của Công ty TNT-Vietrans trên

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Tính cấp thiết của đề tài

    Trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào kinh doanh quốc tế ngày càng đông đảo, hàng nghỡn doanh nghiệp được thành lập mỗi năm. Gắn liền với sự tăng lên này là nhu cầu về vận tải, chuyển giao hàng hóa và các tài liệu thương mại cũng tăng theo. Với ưu thế về thời gian, độ an toàn và các điều kiện bảo quản hàng hóa, dịch vụ chuyển phát nhanh ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để gửi gắm hàng hóa của mỡnh. Đồng thời với nhu cầu tăng thỡ sự cạnh tranh trờn thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh cũng ngày càng gay gắt và khốc liệt, các doanh nghiệp phải đau đầu hơn để giải bài toán cạnh tranh của mỡnh. Để có thể tồn tại và tăng trưởng một cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh trở thành vấn đề sống cũn đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên thị trường này.
    Công ty Chuyến phát nhanh TNT-Vietrans là một công ty liên doanh giữa Vietrans và TNT – tập đoàn chuyển phát nhanh toàn cầu. Công ty cung ứng các sản phẩm dịch vụ chuyển phát tài liệu, bưu phẩm, hàng hóa trong thời gian ngắn và các giải pháp vận chuyển hàng hóa. Sau thời gian thực tập tại công ty, em đó được tỡm hiểu và nghiờn cứu về việc tổ chức cỏc hoạt động kinh doanh của công ty, nhận thấy công ty có những bước thâm nhập thị trường khá tốt song vẫn cũn nhiều hạn chế trong cung ứng dịch vụ, ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty. Trước tỡnh hỡnh cạnh tranh gay gắt trờn thị trường chuyển phát nhanh Việt Nam, công ty muốn duy trỡ vững chắc thị phần và tăng trưởng bền vững thỡ phải nghiờn cứu biện phỏp khắc phục cỏc hạn chế và nõng cao năng lực cạnh tranh cho mỡnh. Do đó, em quyết định chọn đề tài “Nâng cao năng lực cạnh tranh trong cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty TNT-Vietrans trên thị trường Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu trong chuyên đề thực tập chuyên ngành của mỡnh.
    Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    Đề xuất một số giải pháp khắc phục các điểm yếu trong cung cấp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty trên thị trường Việt Nam.
    Nhiệm vụ nghiờn cứu:
    - Nghiên cứu cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh của dịch vụ chuyển phát nhanh.
    - Phân tích và đánh giá thực trạng nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty trên thị trường Việt Nam.
    - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty trên thị trường Việt Nam.
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Chuyên đề thực tập tốt nghiệp tập trung nghiên cứu về năng lực cạnh tranh của dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty, cụ thể là các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh, phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh và công cụ để nâng cao năng lực cạnh tranh. Phạm vi nghiên cứu của chuyên đề là các sản phẩm dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty TNT-Vietrans trên thị trường Việt Nam từ năm 2003 đến nay.
    Kết cấu của chuyên đề thực tập tốt nghiệp: Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, chuyên đề thực tập tốt nghiệp gồm 3 phần chính như sau:
    Chương I: Lý luận chung về năng lực cạnh tranh của dịch vụ chuyển phát nhanh và sự cần thiết nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNT-Vietrans trong cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh trên thị trường Việt Nam.
    Chương II: Thực trạng cạnh tranh và năng lực cạnh tranh dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty TNT-Vietrans trên thị trường Việt Nam
    Chương III: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ chuyển phát nhanh của công ty TNT-Vietrans trên thị trường Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...