Chuyên Đề Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc

    MỤC LỤC

    Lời mở đầu 1

    Chương I: Lý luận cơ bản về cạnh tranh và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. 3
    I. Những lý luận cơ bản về cạnh tranh vàkhả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường . 3
    1. Khái niệm về cạnh tranh và sức cạnh tranh. 3
    1.1. Khái niệm về cạnh tranh. 3
    1.2 Khái niệm sức cạnh tranh. 5
    2. Vai trò của cạnh tranh. 6
    3. Phân loại cạnh tranh. 7
    3.1. Căn cứ vào mức độ, tính chất của cạnh tranh trên thị trường. 7
    3.2. Căn cứ vào các chủ thể kinh tế tham gia vào thị trường. 9
    3.3. Căn cứ vào phạm vi ngành kinh tế. 10
    II. Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và các chỉ tiêu đánh giá sức cạnh tranh của doanh nghiệp . 11
    1. Các nhân tố ảnh hưởng tới sức cạnh tranh của doanh nghiệp . 11
    1.1. Các nhân tố bên ngoài. 11
    1.2. Các nhân tố bên trong. 16
    2. Các chỉ tiêu đánh giá sức cạnh tranh của hàng hoá. 19
    III. Các công cụ và phương thức để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 22
    1. Các công cụ cạnh tranh phổ biến. 22
    2. Các phương thức để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 25
    IV- Tính tất yếu của việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: 29
    1. Tính tất yếu của cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. 29
    2. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 30

    Chương II: Thực trạng năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc. 31
    I. Khái quát chung về Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 31
    1. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Tổng Công ty: 31
    2. Chức năng nhiệm vụ chủ yếu của Tổng Công ty: 33
    3. Cơ cấu tổ chức: 34
    4. Môi trường kinh doanh của Tổng Công ty: 35
    4.1. Môi trường bên ngoài: 35
    4.2. Môi trường bên trong: 39
    5. Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc . 40
    II. Thực trạng năng lực cạnh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc. 41
    1. Thực trạng. 41
    1.1. Thị trường và thị phần tiêu thụ: 41
    1.2. Doanh thu và các chỉ tiêu hiệu quả . 42
    2. Các biện pháp công ty đã áp dụng để nâng cao sức cạnh tranh. 42
    2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty. 42
    2.2. Hoạt động phân phối 44
    2.3. Chính sách giá cả 44
    2.4. Chính sách sản phẩm 45
    2.5. Chính sách chất lượng 45
    III. Đánh giá về khả năng cạnh tranh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc. 46
    1. Những thành tựu. 46
    2. Những mặt còn tồn tại. 47

    Chương III: Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc. 48
    I. Mục tiêu, phương hướng phát triển của Tổng công ty lương thực Miền Bắc 48
    II- Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Lương thực Miền Bắc 48
    1. Huy động vốn để nâng cao năng lực sản xuất. 48
    2. Nâng cao trình độ đội ngũ CBCNV và hoàn thiện bộ máy tổ chức của doanh nghiệp. 50
    3. Nâng cao chất lượng sản phẩm . 51
    4. Về vấn đề giá cả sản phẩm. 51
    5. Nâng cao hiệu quả của hoạt động Marketing. 51
    III. Kiến nghị đối với nhà nước. 52
    Kết luận 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...