Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh tiêu thụ xe máy tại Công ty Phát triển Kinh tế Kỹ thuật Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao năng lực cạnh tranh tiêu thụ xe máy tại Công ty Phát triển Kinh tế Kỹ thuật Việt Nam

    Hoà mình vào sự phát triển của nền kinh tế với xu hướng toàn cầu hoá và tự do hoá thương mại ngày càng tăng trên thế giới và sẽ là những động lực quan trọng nhất thúc đẩy kinh tế thế giới phát triển mạnh mẽ. Cùng với xu hướng này nước ta đã bắt đầu đổi mới và tham gia vào các hoạt động quốc tế và khu vực. Tiến trình hội nhập kinh tế của Việt Nam có phần muộn màng so với các nước khác nên cũng có nhiều những thuận lợi và khó khăn nhất định. Khi gia nhập tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế thì sự di chuyển hàng hoá, dịch vụ, tài chính, và các yếu tố khác qua biên giới ngày càng gia tăng. Điều đó có nghĩa là tồn tại sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt hơn trước. Thế nhưng trong tiến trình hội nhập và cạnh tranh quốc tế, thì nước ta lại yếu hơn các nước trong cùng chặng đường đua vì thế càng gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước. Sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam phần thì phải cạnh tranh với sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước phần thì phải cạnh tranh với các sản phẩm, hàng hoá ngoại nhập khác tràn vào thị trường trong nước. Do đó, để nâng cao tiêu thụ đòi hỏi các doanh nghiệp cần thoả mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
    Xe máy là một loại phương tiện phổ biến của người dân hiện nay. Xe máy là một trong những sản phẩm có tính cạnh tranh cao bởi vì nó phụ thuộc vào chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng, giá bán Những năm gần đây lượng xe máy được tiêu thụ trên thị trường tăng một cách nhanh chóng, nên tính cạnh tranh của nó dường như càng trở nên gay gắt hơn. Mục tiêu lớn nhất của Công ty Phát triển Kinh tế Kỹ thuật Việt Nam cũng như bất cứ doanh nghiệp nào khác đó là lợi nhuận. Lợi nhuận thì Công ty càng cao khi lượng sản phẩm tiêu thụ được càng lớn. Để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay vấn đề quan trọng nhất là phải tiêu thụ được sản phẩm.
    Công ty Phát triển Kinh tế Kỹ thuật Việt Nam thành lập được gần 20 năm là một doanh nghiệp Nhà nước tồn tại trong cơ chế thị trường nên Công ty còn có những khó khăn nhất định. Là một doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó lĩnh vực sản xuất lắp ráp xe máy của Công ty đã có bề dày kinh nghiệm và đem lại lợi nhuận lớn cho Công ty. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong những năm vừa qua có phần chậm lại do trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đang cạnh tranh gay gắt với sản phẩm của Công ty. Trước thực tế đó vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm là một vấn đề bức xúc và luôn luôn được các Công ty đặc biệt quan tâm. Đó là vấn đề lớn đối với sự phát triển của Công ty trong hiện tại và tương lai.
    Xuất phát từ nhận thức về tầm quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm, thực tiễn của Công ty qua thời gian thực tập tại Công ty với những kiến thức đã được trang bị trong thời gian học tại trường, em mạnh dạn chọn đề tài ”Nâng cao năng lực cạnh tranh tiêu thụ xe máy tại Công ty Phát triển Kinh tế Kỹ thuật Việt Nam” để làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp cùng một mong muốn là có được những đóng góp thiết thực cho công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty.
    Chuyên đề gồm có những phần sau:
    Phần I: Những vấn đề về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
    Phần II: Thực trạng về năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Phát triển Kinh tế Kỹ thuật Việt Nam.
    Phần III: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Phát triển Kinh tế Kỹ thuật Việt Nam.
     
Đang tải...