Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Bia - NGK Hà Tĩnh

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 15/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay, xu hướng toàn cầu hoá và tự do hoá thương mại ngày càng tăng trên thế giới và sẽ là những động lực quan trọng nhất thúc đẩy kinh tế thế giới phát triển mạnh mẽ. Cùng với xu hướng đó nước ta đã bắt đầu đổi mới và tham gia vào các hoạt động của quốc tế và khu vực. Đây là tiến trình hội nhập kinh tế có phần muộn màng với một quốc gia có điểm xuất phát thấp như Việt Nam, sẽ mang lại nhiều thuận lợi cũng như thách thức. Xét về kinh tế, điều này có nghĩa là sự di chuyển qua biên giới ngày một gia tăng của các loại hàng hoá, dịch vụ, tài chính và các yếu tố của quá trình sản xuất. Như vậy cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt hơn. Mặt khác, nước ta ở vị thế trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế yếu hơn các nước trong cùng chặng đua do vậy càng trở nên khó khăn hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp này ngoài cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước còn phải cạnh tranh với các hàng hoá ngoại nhập khác. Do đó để nâng cao tiêu thụ đòi hỏi các doanh nghiệp cần thoả mãn tốt hơn nữa nhu cầu người tiêu dùng.
    Bia là một loại đồ uống mang tính cạnh tranh cao. Bởi nó không chỉ phụ thuộc vào chất lượng, mẫu mã mà còn phụ thuộc rất lớn vào "gu" sản phẩm của khách hàng. Trong thời gian qua lượng sản phẩm này trên thị trường đã tăng một cách nhanh chóng nên tính cạnh tranh của nó dường như lại càng gay gắt hơn. Cũng giống như bất kỳ doanh nghiệp sản xuất nào mục tiêu lớn nhất của các doanh nghiệp sản xuất bia cũng là mục tiêu lợi nhuận mà muốn thu được lợi nhuận thì phải tiêu thụ được sản phẩm. Với một môi trường cạnh tranh như hiện nay vấn đề tiêu thụ trở thành vấn đề sống còn của các doanh nghiệp sản xuất bia nói chung, công ty Bia - NGK Hà Tĩnh nói riêng.
    Công ty Bia - NGK Hà Tĩnh là một công ty còn mới và trẻ đã và đang thích nghi với môi trường kinh tế thế giới, khu vực và đất nước. Và là một doanh nghiệp nhà nước trong cơ chế thị trường công ty có những khó khăn bước đầu nhất định. Là một doanh nghiệp sản xuất mục tiêu lớn nhất của công ty cũng là mục tiêu lợi nhuận. Cho nên trước thực tế thị trường cạnh tranh đó vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm là một vấn đề bức xúc, luôn được công ty đặc biệt quan tâm. Bởi đây là vấn đề mang một ý nghĩa lớn lao đối với sự phát triển của công ty trong hiện tại và tương lai.
    Xuất phát từ tình hình thực tiễn đó, qua thời gian thực tập tại Công ty Bia - NGK Hà Tĩnh với những kiến thức được trang bị trong nhà trường em chọn đề tài "Nâng cao năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm tại công ty Bia - NGK Hà Tĩnh" làm đề tài chuyên đề thực tập tốt nghiệp với mong muốn có những đóng góp thiết thực cho công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty. Kết cấu của chuyên đề thực tập tốt nghiệp ngoài lời mở đầu và phần kết luận, chuyên đề đi sâu vào ba vấn đề chính sau:
    Chương I: Những vấn đề về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
    Chương II: Thực trạng về năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm của công ty Bia - NGK Hà Tĩnh.
    Chương III: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tiêu thụ sản phẩm tại công ty Bia - NGK Hà Tĩnh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...