Thạc Sĩ Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm chè xuất khẩu của Công ty cổ phần Chè Quân Chu, Thái Nguyên tr

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài
    Hội nhập kinh tế khu vực và thế giới mang lại cơ hội và cả những thách
    thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp. Toàn cầu hoá nền kinh tế là một xu
    hướng tất yếu, do vậy các danh nghiệp cần có sự chuẩn bị hành trang cho
    riêng mình, mỗi một doanh nghiệp với những bước đi và cách làm khác nhau
    nhưng không ngoài mục đích là có chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh ngày
    càng gay gắt này.
    Toàn cầu hoá kinh tế tỏ ra có sức hấp dẫn vì nó làm cho các nền kinh
    tế, các quốc gia nếu khéo vận dụng trong hội nhập thì sẽ phát huy được lợi thế
    của mình, được bổ sung những yếu tố mới, hình thành một cơ cấu kinh tế hợp
    lý và có hi ệu quả hơn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong nước. Chính vì thế
    xu thế toàn cầu hoá ngày càng cuốn hút vào nó nhiều dân tộc, quốc gia có
    trình độ phát triến kinh tế, chế độ chính trị xã hội khác nhau. Tuy nhiên trong
    giai đoạn hiện nay và trong nhiều năm tới toàn cầu hoá chưa phải là công cụ
    tối ưu cho tất cả, chưa phải là một môi trường tốt đẹp mà vào đó ai cũng
    thắng, ai cũng có lợi như nhau và không ai phải trả giá. Các quốc gia, các dân
    tộc và các chủ thể khác nhau tham gia vào quá trình toàn cầu hoá kinh tế
    không phải vì mục tiêu toàn cầu hoá, mà trước hết là tìm kiếm trong đó những
    lợi ích cho chính mình. Họ đều có ý định, hành động để thay đổi, tác động tới
    quá trình này theo hướng có lợi cho mình.


    Đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm chè xuất khẩu của
    Công ty cổ phần Chè Quân Chu, Thái Nguyên trước thềm hội nhập kinh tế
    quốc tế” là một đề tài từ một góc nhìn của doanh nghiệp chế biến chè trên địa
    bàn tỉnh Thái Nguyên trước ngưỡng cửa của hội nhập nền kinh tế trong khu
    vực và trên thế giới. Nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm là mục tiêu
    cơ bản của sản xuất, kinh doanh, có sản phẩm phẩm tốt, thương hiệu tốt thì uy
    tín của nhà sản xuất mới có chỗ đứng trên thị trường cho sản phẩm của mình
    và đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.


    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1. CƠ SƠ KHOA HỌC CỦA THỊ TRƯỜNG VỀ CẠNH
    TRANH VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 4
    1.1. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA THỊ TRƯỜNG VỀ CẠNH TRANH . 4
    1.1.1. Cơ sở lý luận của thị trường về cạnh tranh . 4
    1.1.2. Cơ sở thực tiễn của đề tài 33
    1.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI 40
    1.2.1. Câu hỏi nghiên cứu . 40
    1.2.2. Cơ sở phương pháp luận . 40
    1.2.3. Các phương pháp nghiên cứu cụ thể . 41
    1.2.4. Hệ thống các chỉ tiêu nghiên cứu 41
    Chương 2. THỰC TRẠNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SẢN
    PHẨM CHÈ XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ
    QUÂN CHU . 42
    2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ QUÂN CHU 42
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát tri ển 42
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty 43
    2.1.3. Nguồn vốn của Công ty 44
    2.1.4. Nguồn nhân lực của Công ty . 45
    2.1.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty . 46
    2.2. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT CHÈ CỦA CÔNG TY . 47
    2.2.1. Tình hình sản xuất chè xuất khẩu của Công ty . 47
    2.2.2. Quy trình sản xuất chè xuất khẩu 49
    2.2.3. Kết quả sản xuất chè xuất khẩu của Công ty 54
    2
    2.3. TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU CHÈ CỦA CÔNG TY 56
    2.3.1. Thị trường xuất khẩu của Công ty 56
    2.3.2. Kết quả xuất khẩu của Công ty . 59
    2.3.3. Các đối thủ cạnh tranh của Công ty 64
    2.3.4. Chính sách nâng cao tính cạnh tranh sản phẩm chè xuất khẩu của
    Công ty 66
    2.4. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG SẢN XUẤT VÀ XUẤT KHẨU CHÈ TRONG
    THỜI GIAN QUA 67
    2.4.1. Các biện pháp đã thực hiện để nâng cao khả năng cạnh tranh của
    mặt hàng Chè xuất khẩu 67
    2.4.2. Các thành tựu đạt được . 68
    2.4.3. Các mặt còn hạn chế . 69
    Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO KHẢ
    NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM CHÈ XUẤT KHẨU
    TRONG THỜI GIAN TỚI . 73
    3.1. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY . 73
    3.1.1. Quan điểm dài hạn về xây dựng thương hiệu chè xuất khẩu 73
    3.1.2. Phương hướng và mục tiêu phát triển Chè xuất khẩu . 77
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH
    CHÈ XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI . 78
    KIẾN NGHỊ . 84
    1. Chính sách tín dụng của Nhà nước . 84
    2. Chính sách trợ cấp xuất khẩu 85
    3. Về phía công ty . 86
    KẾT LUẬN 88
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 89
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...