Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh ngành Dệt may xuất khẩu Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu . 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 2
    3. Phương pháp nghiên cứu . 2
    4. Bố cục đề tài . 2
    CHƯƠNG 1: Lý luận chung về năng lực cạnh tranh và sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dệt may xuất khẩu Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế . 3
    1.1. Những vấn đề chung năng lực cạnh tran . 3
    1.1.1. Khái niệm và vai trò của cạnh tranh . 3
    1.1.2. Khái niệm năng lực cạnh tranh 4
    1.1.3. Các cấp độ của năng lực cạnh tranh 5
    1.1.4. Các yếu tố đánh giá năng lực cạnh tranh 8
    1.2. Xây dựng mô hình đánh giá năng lực cạnh tranh của ngành/doanh nghiệp 11
    1.2.1. Các phương pháp phân tích năng lực cạnh tranh của ngành . 11
    1.2.2. Xây dựng mô hình đánh giá năng lực cạnh tranh của ngành 14
    1.2.3. Lý thuyết về mô hình SWOT . 15
    1.3. Vị trí và sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh ngành Dệt may xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế 18
    1.3.1. Vị trí của ngành Dệt may xuất khẩu trong nền kinh tế quốc dân 18
    1.3.2. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh ngành Dệt may xuất khẩu Việt Nam trong điều kiện hội nhập hội nhập kinh tế quốc tế 20
    1.4. Kinh nghiệm một số nước về nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dệt may xuất khẩu 23
    1.4.1. Trung Quốc 23
    1.4.2. Ấn Độ . 25
    1.4.3. Indonexia 26
    CHƯƠNG 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh ngành dệt may xuất khẩu Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế
    . 28
    2.1. Thực trạng xuất khẩu của ngành Dệt - May Việt Nam những năm gần đây .28
    2.1.1. Kim ngạch xuất khẩu của ngành Dệt - May Việt Nam . 28
    2.1.2. Cơ cấu xuất khẩu hàng dệt may theo thị trường .32
    2.1.3. Kim ngạch xuất khẩu một số chủng loại hàng Dệt may xuất khẩu Việt Nam 38
    2.1.4 Số lượng và quy mô các doanh nghiệp xuất khẩu . 39
    2.2. Những biện pháp ngành Dệt - May xuất khẩu Việt Nam áp dụng để nâng cao năng lực cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế .41
    2.2.1. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa .41
    2.2.2. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài .43
    2.2.3. Chiến lược phát triển sản phẩm 43
    2.2.4. Marketing xuất khẩu hàng dệt may 44
    2.3. Phân tích năng lực cạnh tranh ngành Dệt - May xuất khẩu Việt Nam dựa theo mô hình Michael Porter 45
    2.3.1. Năng lực sản xuất .45
    2.3.2. Thị trường tiêu thụ 56
    2.3.3. Sự phát triển công nghiệp phụ trợ cho ngành Dệt - May Việt Nam
    60
    2.3.4. Môi trường và cơ chế chính sách .61
    2.4. Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh ngành Dệt - May xuất khẩu Việt Nam 62
    2.4.1. Những thành công đạt được 62
    2.4.2. Những vấn đề tồn tại 63
    2.4.3. Đánh giá về năng lực cạnh tranh của ngành Dệt may xuất khẩu Việt Nam dựa theo ma trận SWOT .64
    CHƯƠNG 3: Định hướng giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dệt may xuất khẩu Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. .66
    3.1. Những định hướng và triển vọng phát triển ngành Dệt may xuất khẩu Việt Nam đến năm 2020 .66
    3.1.1. Quan điểm, mục tiêu và định hướng phát triển ngành Dệt may Việt Nam đến năm 2020. 66
    3.1.2. Cơ hội và thách thức đối với ngành Dệt may xuất khẩu Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế .70
    3.1.3. Triển vọng phát triển ngành Dệt may đến năm 2020 .72
    3.2. Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh ngành Dệt may xuất khẩu Việt Nam . 73
    3.2.1.Giải pháp từ phía Nhà nước 73
    3.2.2.Giải pháp cho ngành/ doanh nghiệp Dệt may xuất khẩu 78
    Kết luận . 85
    Danh mục tài liệu tham khảo . 86
    Phụ lục 87
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...