Chuyên Đề Nâng cao năng lực cạnh tranh mặt hàng gốm của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Artexp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Nâng cao năng lực cạnh tranh mặt hàng gốm của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Artexport

    MỤC LỤC


    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
    DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU


    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CẠNH TRANH MẶT HÀNG GỐM XUẤT KHẨU CỦA VIỆT NAM 1
    1.1.Lý thuyết chung về cạnh tranh 1
    1.1.1.Khái niệm và phân loại cạnh tranh 1
    1.1.1.1.Khái niệm cạnh tranh 1
    1.1.1.2.Phân loại cạnh tranh 2
    1.1.2.Chức năng và vai trò của cạnh tranh 3
    1.1.2.1.Chức năng của cạnh tranh .3
    1.1.2.2.Vai trò của cạnh tranh . 6
    1.2.Năng lực cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp 10
    1.2.1.Quan niệm về cạnh tranh sản phẩm 10
    1.2.2.Chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh sản phẩm 10
    1.2.2.1. Chất lượng, kiểu dáng, màu sắc, bao bì nhãn hiệu, tính độc đáo của sản phẩm 10
    1.2.2.2. Chi phí liên quan 11
    1.2.2.3. Giá bán sản phẩm 12
    1.2.2.4. Khả năng sinh lợi trên một đơn vị sản phẩm 12
    1.2.2.5. Sức mạnh thương hiệu của sản phẩm 13
    1.2.3.Nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh sản phẩm gốm 13
    1.2.3.1.Các đối thủ cạnh tranh hiện tại. 14
    1.2.3.2.Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. 14
    1.2.3.3.Người cung ứng. 15
    1.2.3.4.Khách hàng. 16

    1.2.3.5.Sản phẩm thay thế sản phẩm gốm. 16


    CHƯƠNG 2: THỰC TRANG NĂNG LỰC CẠNH TRANH MẶT HÀNG GỐM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU THỦ CÔNG MỸ NGHỆ ARTEXPORT 17
    2.1.Đặc điểm của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Artexport 17
    2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 17
    2.1.2.Chức năng, nhiệm vụ và tổ chức bộ máy của Công ty 18
    2.1.2.1.Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 18
    2.1.2.2.Tổ chức bộ máy của Công ty 19
    2.1.3.Đặc điểm các nguồn lực của Công ty 24
    2.1.3.1.Nguồn lực tài chính. 24
    2.1.3.2.Nguồn nhân lực. 24
    2.1.3.3.Nguồn hàng của Công ty. 25
    2.2.Thực trạng năng lực cạnh tranh mặt hàng gốm của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Artexport 26
    2.2.1.Kết quả kinh doanh về xuất nhập khẩu của Công ty 26
    2.2.1.1. Mặt hàng thêu ren, may mặc 28
    2.2.1.2. Nhóm mặt hàng sơn mài mỹ nghệ, gỗ, sản phẩm gỗ, đá 29
    2.2.1.3. Hàng cói, mây tre 30
    2.2.1.4. Mặt hàng gốm sứ, đất nung 31
    2.2.1.5. Các mặt hàng khác 32
    2.2.2.Thực trạng xuất khẩu mặt hàng gốm của Công ty 37
    2.2.3.Năng lực cạnh tranh mặt hàng gốm của Công ty hiện nay 40
    2.2.3.1.Phân tích thực trạng kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm của Công ty 41
    2.2.3.2.Phân tích thực trạng chất lượng sản phẩm của Công ty 44
    2.2.3.3.Phân tích thực trạng chi phí và giá bán sản phẩm .47
    2.2.3.4.Phân tích hiệu quả sinh lời của sản phẩm gốm .49
    2.2.3.5.Thực trạng các hoạt động hỗ trợ nâng cao khảo năng cạnh tranh sản phẩm gốm của Công ty 49
    2.3.Đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh mặt hàng gốm của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Artexport 50
    2.3.1.Điểm mạnh 50
    2.3.2.Điểm yếu và nguyên nhân 51


    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH MẶT HÀNG GỐM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU THỦ CÔNG MỸ NGHỆ ARTEXPORT. 53
    3.1. Phương hướng của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Artexport. 53
    3.1.1.Cơ hội và thách thức đối với Công ty. 53
    3.1.1.1.Cơ hội. 53
    3.1.1.2.Thách thức. 54
    3.1.2.Mục tiêu 55
    3.1.3. Phương hướng kinh doanh của Công ty những năm tới 57
    3.1.3.1.Chiến lược mở rộng thị trường, mặt hàng và ngành nghề mới. 57
    3.1.3.2.Chiến lược củng cố và phát triển khách hàng. 57
    3.1.3.3.Chiến lược Marketing. 57
    3.1.3.4.Chiến lược phát triển nguồn nhân lực. 58
    3.1.3.5.Chiến lược vốn và tài chính. 58
    3.2.Biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh mặt hàng gốm của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ Artexport 59
    3.2.1.Biện pháp về chất lượng sản phẩm 59
    3.2.2.Biện pháp về giá cả 61
    3.3.3. Biện pháp về dịch vụ 61
    3.4.Kiến nghị 62
    3.4.1.Kiến nghị về phía Nhà nước 62
    3.4.2.Kiến nghị về phía làng nghề. 63
    KẾT LUẬN


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...