Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh Marketing xuất khẩu cho nhóm hàng Jacket của công ty CP May Chiến Thắng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao năng lực cạnh tranh Marketing xuất khẩu cho nhóm hàng Jacket của công ty CP May Chiến Thắng sang thị trường Hoa K

    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài:
    Cạnh tranh là một thuộc tính của kinh tế thị trường và nó buộc các nền kinh tế phải cố gắng để tồn tại và phát triển trong thị trường ngày càng khắc nghiệt. Môi trường cạnh tranh, đã tạo sức mạnh hướng hành vi của các quốc gia, các doanh nghiệp tới năng suất, chất lượng và hiệu quả từ mục tiêu thắng trong cạnh tranh sẽ thu được lợi nhuận.
    Trong cuộc tranh đua khốc liệt giành sự ưu ái của khách hàng phần thắng thuộc về doanh nghiệp có năng lực và biết phát huy để thoả mãn nhiều nhất nhu cầu của khách hàng. Ngành dệt may là một trong những ngành công nghiệp năng động nhất vì nhu cầu của khách hàng rất phong phú và đa dạng. Ngày nay, ở Việt Nam và trên thế giới, nhu cầu may mặc rất cao, nguyên nhân là do thu nhập và nhận thức về cái đẹp, cái tôi của người dân ngày càng phát triển. Do đó, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam không chỉ chú trọng tới thị trường trong nước mà cần tận dụng các thị trường quốc tế để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Có thế mới có thể tiếp cận được với sự phát triển của thế giới và phát triển bền vững hơn.
    Công ty may Chiến Thắng trực thuộc tập đoàn Dệt may Việt Nam, xuất phát từ quy mô nhỏ, máy móc kỹ thuật lạc hậu. Sau 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay công có quy mô sản xuất và chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao để thoả mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Với hoạt động chính là xuất khẩu hàng hóa ra thị trường nước ngoài công ty luôn chú trọng tới chất lượng sản phẩm và những đoạn thị trường trọng điểm để phát huy ưu thế bản thân và tận dụng cơ hội của thương mại hoá. Nhắm tới một thị trường đầy tiềm năng như Hoa Kỳ với sản phẩm áo Jacket công ty luôn cố gắng để phát triển mối quan hệ thương mại tốt đẹp này. Tuy nhiên công ty vẫn còn khá nhiều tồn tại kìm hãm việc phát huy năng lực nội tại để bứt phá như các thành viên khác của Tổng công ty Dệt May Việt Nam như May 10, Việt Tiến,
    Qua thời gian được tìm hiểu thực tế tại công ty em thấy rằng, mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng do chưa thực sự đổi mới trong cách nghĩ, hạn chế về một số nguồn lực và chưa thực sự táo bạo trong làm ăn kinh tế nên công ty đã thu hẹp năng lực cạnh tranh của mình. Đó chính là một động lực để em quyết định hoàn thiện đề tài của mình với tên gọi: “ Nâng cao năng lực cạnh tranh Marketing xuất khẩu cho nhóm hàng Jacket của công ty CP May Chiến Thắng sang thị trường Hoa Kỳ”.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    +Hệ thống hoá cở sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh sản phẩm và các giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm của các công ty kinh doanh xuất khẩu.
    +Phân tích, đánh giá năng lực cạnh tranh và các giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm của công ty may Chiến Thắng.
    +Nghiên cứu thực trạng năng lực cạnh tranh sản phẩm áo Jacket của công ty May Chiến Thắng tại thị trường Hoa Kỳ.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    - Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Năng lực cạnh tranh nhóm hàng Jacket và các giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh nói chung của các doanh nghiệp dệt may và công ty CP May Chiến Thắng nói riêng trên thị trường Hoa Kỳ.
    - Phạm vi nghiên cứu:
    +Không gian: Công ty CP May Chiến Thắng.
    +Thời gian: 2005-2007 và dự kiến phát triển đến 2010.
    +Nội dung: Nghiên cứu thực trạng năng lực cạnh tranh sản phẩm Jacket của công ty và các giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm trong 3 năm 2005-2007 để từ đó đưa ra các giải pháp Marketing đồng bộ hơn, phù hợp hơn với công ty trong giai đoạn tiếp theo.

    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Đề tài nghiên cứu tổng hợp nhiều phương pháp trong đó chú trọng sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phân tích, so sánh, đánh giá định lượng, Ngoài ra các phương pháp nghiên cứu định tính, ngoại suy cũng được sử dụng nhằm dự tính xu thế phát triển của công ty trong tương lai.
    5. Nội dung kết cấu của đề tài:
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục tham khảo, đề tài gồm có ba chương như sau:
    Chương 1: Một số lý luận cơ bản về năng lực cạnh tranh sản phẩm và các giải pháp Marketing nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm.
    Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh cho nhóm hàng Jacket xuất khẩu của công ty CP May Chiến Thắng sang thị trường Hoa Kỳ.
    Chương 3: Một số giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho nhóm hàng Jacket xuất khẩu của công ty CP May Chiến Thắng sang thị trường Hoa Kỳ.
     
Đang tải...