Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh Marketing xuất khẩu cho nhóm hàng Jacket của Công ty cổ phần May Chiến

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 18/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    MỘT SỐ Lí LUẬN CƠ BẢN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH
    SẢN PHẨM VÀ GIẢI PHÁP MARKETING NÂNG CAO
    NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM

    1.1. Khái niệm cạnh tranh và năng lực cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp.
    1.1.1. Khỏi niệm cạnh tranh và năng lực cạnh tranh sản phẩm.

    Cạnh tranh là quy luật của cuộc sống loài người. Trong lĩnh vực kinh tế để có thể tồn tại và phát triển tất cả các doanh nghiệp cần xây dựng một nội lực vững chắc chống lại mọi khắc nghiệt, thử thách của đối thủ cạnh tranh và thị trường. “Cạnh tranh là sự phấn đấu, ganh đua gay gắt giữa các nhà tư bản nhằm giành giật những điều kiện thuận lợi trong sản xuất và trong tiêu thụ để đạt được những lợi nhuận siêu ngạch"( C. Mác). Cũn Viện nghiờn cứu quản lý kinh tế TW( CIEM) cho rằng " Cạnh tranh là sự phấn đấu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mỡnh sao cho tốt hơn các doanh nghiệp khác". Đó là sự phấn đấu, nỗ lực của doanh nghiệp trong nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm thoả món tốt nhất thị trường tiêu thụ.
    Đối mặt với những thử thách và cạnh tranh khốc liệt của cơ chế thị trường, các doanh nghiệp sẽ phản ứng ra sao? Kết quả mà doanh nghiệp đạt được như thế nào? Điều đó sẽ nói lên được năng lực cạnh tranh và thương hiệu , hỡnh ảnh mà doanh nghiệp đó cố gắng xõy dựng lờn. Năng lực cạnh tranh là
    “Tích hợp các khả năng và nguồn nội lực để duy trỡ và phỏt triển thị phần, lợi nhuận và định vị những ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp đó trong mối quan hệ với đối thủ cạnh tranh trực tiếp và tiềm năng trên thị trường mục tiêu và xác định”. Trong xu thế toàn cầu hoá, năng lực cạnh tranh là điều kiện mà cỏc doanh
    Ghi chỳ: *: Tạp chớ Khoa học Thương mại số 4+5/2004- Trường Đại học Thương mại Nguyễn Bỏch Khoa.
    nghiệp cũng như toàn bộ nền kinh tế quốc dân luôn chú trọng và tỡm cỏc biện pháp nâng cao. Có rất nhiều cấp độ của năng lực cạnh tranh như quốc gia, ngành, công ty/ tập đoàn, bộ phận/ chức năng và cuối cùng là năng lực cạnh tranh sản phẩm/ nhón hiệu.
    Viện nghiờn cứu quản lý kinh tế TW cho rằng: Cạnh tranh là sự phấn đấu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mỡnh sao cho tốt hơn các doanh nghiệp khác. Đó là sự phấn đấu, nỗ lực của doanh nghiệp trong nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm thoả món tốt nhất thị trường tiêu thụ. Đõy là cỏch tiếp cận rất gần với cỏch tiếp cận của em với cỏc vấn đề trong cuốn luận văn này. Trong khuôn khổ của luận văn phự hợp với đối tượng và mục tiờu nghiờn cứu của đề tài Năng lực cạnh tranh sản phẩm được hiểu là năng lực mà doanh nghiệp có khả năng thực hiện tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh để có thể giành được thị trường về một loại hàng húa hoặc dịch vụ, những sản phẩm đú các đối thủ cạnh tranh không dễ dàng sao chép và bắt chước được với công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...