Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh mảng outbound tại Vietravel, Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 1

    LỜI MỞ ĐẦU 5

    PHẦN I 7

    CƠ SỞ LÝ LUẬN 7

    1.1. Một số vấn đề về Kinh Doanh Lữ Hành 7

    1.1.1. Định nghĩa: 7

    1.1.2. Phân loại kinh doanh lữ hành 7

    1.1.2.1.Căn cứ vào tính chất các hoạt động tạo ra sản phẩm 7

    1.1.2.2. Căn cứ vào phương thức và phạm vi hoạt động 7

    1.1.2.3. Căn cứ vào luật du lịch Việt Nam 8

    1.1.3.Vai trò của Kinh doanh lữ hành 8

    1.1.3.1.Tính tất yếu khách quan của kinh doanh lữ hành 8

    1.1.3.2.Lợi ích của kinh doanh lữ hành 9

    1.2.Doanh nghiệp Lữ hành 10

    1.2.1.Định nghĩa doanh nghiệp lữ hành: 10

    1.2.2 Hệ thống sản phẩm của Doanh nghiệp lữ hành 10

    1.2.2.1. Chương trình du lịch 10

    1.2.2.2. Dịch vụ trung gian 11

    1.2.2.3. Các sản phẩm, dịch vụ khác 11

    1.3.Thị trường khách của doanh nghiệp lữ hành 12

    1.3.1.Nguồn khách của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành 12

    1.3.2.Phân loại khách theo động cơ của chuyến đi 12

    1.3.3.Phân loại khách theo hình thức tổ chức của chuyến đi 12

    1.4.Chương trình du lịch 13

    1.4.1.Khái niệm 13

    1.4.2.Đặc điểm chương trình du lịch: 13

    1.4.3.Nội dung của Chương trình du lịch 13

    1.4.4. Phân loại chương trình du lịch 14

    1.4.4.1. Căn cứ nào nguồn gốc phát sinh của chương trình du lịch 14

    1.4.4.2. Căn cứ vào mức giá 14

    1.4.4.3. Căn cứ vào mục đích của chuyến đi và loại hình du lịch 15

    1.4.4.4. Căn cứ vào các thành tố dịch vụ cấu thành và hình thức tổ chức chương trình du lịch 15

    1.4.4.5. Theo hình thức tổ chức đi 15

    1.4.4.6. Theo độ dài hành trình 16

    1.4.4.7. Dựa vào phương tiện vận chuyển 16

    1.5.Cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp lữ hành 16

    1.5.1.Khái niệm về cạnh tranh 16

    1.5.2.Phân loại cạnh tranh 17

    1.5.2.1.Cạnh tranh quốc gia 17

    1.5.2.2. Cạnh tranh doanh nghiệp 17

    1.5.2.3Cạnh tranh sản phẩm 18

    1.5.3.Môi trường cạnh tranh 18

    1.5.4.Đối thủ cạnh tranh của công ty lữ hành 20

    1.5.4.1. Khái niệm 20

    1.5.4.2. Phân loại 20

    1.5.5. Khái niệm về năng lực cạnh tranh của công ty lữ hành 21

    1.5.6.Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty lữ hành 21

    1.5.6.1.Danh tiếng, Thương hiệu của doanh nghiệp lữ hành 21

    1.5.6.2.Công tác quản lý tại doanh nghiệp lữ hành 22

    1.5.6.3. Văn hóa doanh nghiệp 22

    1.5.6.4. Thị phần của công ty lữ hành 22

    1.5.6.5.Sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành 23

    1.5.6.6.Nhân lực của doanh nghiệp lữ hành 24

    1.5.6.7. Công tác chăm sóc khách hàng 24

    1.5.6.8.Đối tác của doanh nghiệp lữ hành 24

    1.5.6.9.Cơ sở vật chất kĩ thuật của doanh nghiệp 25

    1.5.6.10. Công tác xúc tiến của doanh nghiệp 25

    1.5.6.11. Công tác phân phối tại doanh nghiệp 25

    1.5.7. Đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bằng ma trận 26

    1.5.7.1. Ý nghĩa của việc đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bằng Ma Trận 26

    1.5.7.2. Các bước đánh giá năng lực cạnh tranh bằng Ma Trận 26

    1.5.7.3. Đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 27

    CHƯƠNG 2 28

    THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH MẢNG OUTBOUND TẠI 28

    VIETRAVEL ĐÀ NẴNG 28

    2. Tổng quát về công ty du lịch Vietravel 28

    2.1. Giới thiệu về chi nhánh Vietravel tại Đà Nẵng. 28

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 28

    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của chi nhánh tại Đà Nẵng 30

    2.1.2.1. Chức năng: 30

    2.1.2.2. Nhiệm vụ: 30

    2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của chi nhánh Vietravel, Đà Nẵng 30

    2.1.3.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức: 31

    2.1.3.2. Chức năng của các bộ phận: 31

    2.1.4 Nguồn lực của công ty du lịch Vietravel 32

    2.1.4.1. Hiện trạng cơ sở vật chất kĩ thuật trong và ngoài công ty du lịch Vietravel 32

    2.1.4.2. Thực trạng nguồn nhân lực của công ty du lịch Vietravel 34

    2.1.5. Hệ thống sản phẩm, dịch vụ của công ty 36

    2.1.5.1. Hệ thống chương trình du lịch của Vietravel tại Đà Nẵng: 36

    2.1.5.2. Hệ thống dịch vụ của công ty Vietravel, Đà Nẵng 40

    2.1.6. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty: 41

    2.1.6.1. Tình hình nguồn khách của công ty Vietravel 41

    2.1.6.2. Kết quả hoạt động của công ty giai đoạn 2008 – 2010 47

    2.2. Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của bản thân công ty Vietravel, Đà Nẵng và đối thủ cạnh tranh của Vietravel. 52

    2.2.1. Xem xét những yếu tố tạo nên năng lực cạnh tranh cho đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel, Đà Nẵng 52

    2.2.1.1. Danh tiếng, thương hiệu tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 52

    2.2.1.2. Công tác quản lý tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 54

    2.2.1.3. Văn hóa doanh nghiệp tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 55

    2.2.1.4. Thị phần khách du lịch outbound tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 57

    2.2.1.5. Sản phẩm du lịch tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 59

    2.2.1.6. Nguồn nhân lực tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel, Đà Nẵng 61

    2.2.1.7. Công tác Chăm sóc khách hàng tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 62

    2.2.1.8. Hệ thống Đối tác tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 64

    2.2.1.9. Cơ sở vật chất kĩ thuật tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 65

    2.2.1.10. Công tác Xúc tiến tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 66

    2.2.1.11. Công tác Phân phối tại đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 68

    2.2.2 Xem xét những yếu tố tạo nên năng lực cạnh tranh cho công ty du lịch Vietravel 68

    2.2.2.1. Danh tiếng, thương hiệu của công ty Vietravel 69

    2.2.2.2. Công tác quản lý của công ty du lịch Vietravel 69

    2.2.2.3. Văn hóa doanh nghiệp của công ty du lịch Vietravel 70

    2.2.2.4. Thị Phần khách outbound của công ty du lịch Vietravel 72

    2.2.2.5. Sản phẩm du lịch tại công ty Vietravel 72

    2.2.2.6. Nhân lực của công ty du lịch Vietravel 73

    2.2.2.7. Công tác chăm sóc khách hàng tại công ty Vietravel 74

    2.2.2.8. Đối tác của công ty Vietravel 75

    2.2.2.9. Cơ sở vật chất kĩ thuật tại công ty Vietravel 76

    2.2.2.10. Công tác Xúc tiến của của công ty Vietravel 77

    2.2.2.11. Công tác phân phối tại công ty Vietravel 77

    2.3. Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty du lịch Vietravel và những đối thủ cạnh tranh của công ty Vietravel 78

    2.3.1. Danh mục các yếu tố có vai trò quyết định đến năng lực cạnh tranh 78

    2.3.2. Ấn định tầm quan trọng của các yếu tố có vai trò quyết định đến năng lực cạnh tranh 79

    2.3.3. Ấn định mức điểm số để thể hiện mức độ mạnh, yếu của các yếu tố vai trò quyết định đến năng lực cạnh tranh 79

    2.2.4. Đánh giá năng lực cạnh tranh của đối thủ cạnh tranh công ty Vietravel bằng Ma trận 80

    2.2.4.1. Năng lực cạnh tranh của công ty Vitours bằng Ma trận 80

    2.2.4.2. Năng lực cạnh tranh của công ty Saigontourist bằng Ma trận 81

    2.2.5. Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty Vietravel bằng Ma trận 82

    PHẦN III 84

    GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH MẢNG OUTBOUND TẠI 84

    CÔNG TY VIETRAVEL ĐÀ NẴNG 84

    3.1. Cơ sở đưa ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh mảng outbound cho công ty du lịch Vietravel 84

    3.1.1. Môi trường kinh doanh của công ty du lịch Vietravel 84

    3.1.1.1. Môi trường vĩ mô 84

    3.1.1.2. Môi trường Vi mô của công ty du lịch Vietravel 92

    3.1.2. Xu hướng đi du lịch nước ngoài tại Việt Nam 96

    3.1.3. Phương hướng và Mục tiêu của công ty Vietravel thời gian đến 97

    3.1.3.1. Phương hướng của công ty Vietravel thời gian đến 97

    3.1.3.2. Mục tiêu của công ty Vietravel thời gian đến 98

    3.1.4.Phân tích SWOT của công ty du lịch Vietravel 98

    3.2.5. Thị trường khách du lịch outbound tại công ty Vietravel 101

    3.2. Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh mảng Outbound của công ty du lịch Vietravel 103

    3.2.1. Về Thương hiệu 103

    3.2.2. Về công tác quản lý và tổ chức 105

    3.2.3. Về văn hóa Doanh nghiệp 106

    3.2.4. Về sản phẩm du lịch Outbound 109

    3.2.5. Về nguồn nhân lực 111

    3.2.6. Về hoạt động Chăm sóc khách hàng 113

    3.2.7. Về đối tác 115

    3.2.8. Về Cơ sở vật chất kĩ thuật 116

    3.2.9. Về công tác Xúc tiến 117

    3.2.10. Về công tác phân phối 118

    3.3. Các giải pháp khác hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh 119

    3.3.1. Tài chính của công ty Vietravel 119

    3.3.2. Hoạt động nghiên cứu thị trường 119

    KẾT LUẬN 121

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 122
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...