Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK của Cty cổ phần phát triển kinh tế hỗ tr

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK của Cty cổ phần phát triển kinh tế hỗ trợ tài năng trẻ VN


    MỤC LỤ C


    BẢNG BIỂU CÁC TỪ VIẾT TẮT

    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1 : THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU ( XNK ) CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN QUA 3

    1.1 KHÁI QUÁT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 3

    1.1.1 Khái quát về công ty. 3

    1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 5

    1.1.3. Các lĩnh vực hoạt động của công ty. 6

    1.1.3.1 .Xuất nhập khẩu, giao nhận vận tải 6

    1.1.3.2 Sản xuất văn phòng phẩm xuất khẩu. 7

    1.1.3.3 Cho thuê kho bãi hàng hóa. 7

    1.1.3.4 Kinh doanh bất động sản. 8

    1.1.3.5 Kinh doanh nhà hàng. 8

    1.1.3.6 Đại lý bán hàng nước ngoài 8

    1.2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CỦA CÔNG TY 8

    1.2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh. 8

    1.2.1.1 Các nhân tố bên ngoài 8

    1.2.1.2. Các nhân tố bên trong của công ty. 18

    1.2.2 Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK của công ty. 24

    1.2.2.1 Khối lượng giao nhận hàng hóa của công ty qua các năm 25

    1.2.2.2. Doanh thu từ hoạt động giao nhận hàng hóa của công ty. 30

    1.2.2.3.Tỷ trọng giao nhận hàng hóa đạt chất lượng của công ty. 31

    1.2.2.4. Sự đa dạng hóa các dịch vụ giao nhận hàng hóa của công ty. 31

    1.2.3 Các biện pháp công ty thực hiện để nâng cao năng lực cạnh tranh. 32

    1.2.3.1 Cạnh tranh về giá. 32

    1.2.3.2 . Nâng cao chất lượng dịch vụ. 33

    1.2.3.4 .Nâng cao trình độ của cán bộ nhân viên. 34

    1.2.3.3 Các biện pháp chăm sóc khách hàng. 33

    1.2.3.5. Tăng cường năng lực của doanh nghiệp trên các phương diện tổ chức , quản lý, công nghệ 35

    1.3. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ XNK CỦA CÔNG TY DEVYT J.S.C 36

    1.3.1 Ưu điểm 36

    1.3.2. Hạn chế. 37

    1.3.3 Nguyên nhân. 39

    1.3.3.1 Khách quan. 39

    1.3.3.2 Chủ quan. 41

    CHƯƠNG 2: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI. 42

    2.1.BỐI CẢNH TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CỦA CÔNG TY TRONG TƯƠNG LAI. 42

    2.1.1 Bối cảnh quốc tế và trong nước. 42

    2.1.2.Xu hướng phát triển của ngành giao nhận hàng hóa trong nước. 43

    2.2.ĐỊNH HƯỚNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 46

    2.3.GIẢI PHÁP CỦA CÔNG TY ĐỂ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK 46

    2.3.1 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 46

    2.3.2 Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giao nhận hàng hóa 47

    2.3.3 Mở rộng thị trường giao nhận hàng hóa. 47

    2.3.4 Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. 48

    2.4. KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC 48

    2.4.1 Hoàn thiện hệ thống pháp luật 48

    2.4.2 Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. 48

    2.4.3 Các biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu. 49

    2.4.4.Nhà nước thể hiện rõ vai trò định hướng, hỗ trợ cho các doanh nghiệp. 50

    2.4.5 Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành logistics. 50

    KẾT LUẬN 52

    PHỤ LỤC 53

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 56
     
Đang tải...