Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của trung tâm phân phối thời trang Winny (Tập đoàn Phú Thái) trong điều

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài

    Với cam kết mở cửa thị trường khi đó là thành viờn của tổ chức Thương mai Thế giới, Việt Nam đứng trước nguy cơ phải đương đầu với nhiều đối thủ cạnh tranh, rồi rào về nguồn vốn, kỹ năng, kinh nghiệm, với nhiều chiến lược mang tầm cỡ quốc tế để có thể chiếm được phần lớn thị phần của các đối thủ. Đứng trước khó khăn này để không bị con sóng thần cuốn trôi các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nỗ lực hết mỡnh, tỡm mọi phương án, biện pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mỡnh để có thể bỏ xa những đối thủ cạnh tranh trong thời kỳ mở cửa. Để làm được điểu này cần phải có sự nỗ lực hết sức lớn lao của Nhà Nước và các doanh nghiệp Viêt Nam. Trên ý nghĩa đó việc nghiên cứu đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh của trung tâm phân thối thời trang Winny (thuộc Cụng Ty Cổ Phần Tập Đoàn Phú Thái) trong điều kiện Việt Nam là thành viờn của WTO” Sẽ góp phần quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam dần dần hũa nhập với xu thế toàn cầu húa, đề tài này có ý nghĩa thực tiễn to lớn trong giai đoạn Việt Nam là thành viờn thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu đề tài
    2.1. Mục đích nghiên cứu đề tài
    Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mặt hàng phõn phối thời trang của Trung tõm phõn phối thời trang thuộc Cụng ty cổ phần tập đoàn Phú Thái.
    2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu đề tài
    Để thực hiện được mục đích trên, đề tài sẽ giải quyết các nhiệm vụ sau đây:
    ã Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp.
    ã Phân tích và đánh giá thực trạng về năng lực cạnh tranh của trung tâm phân phối thời trang khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), từ đó nhận định những ưu điểm, các tồn tại và cũng như những nguyên nhân của những tồn tại đó trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Trung tâm.
    ã Từ định hướng chiến lược của Trung tâm phân phối thời trang trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, chiếm thị phần lớn trên thị trường, và những cam kết mở cửa khi tham gia vào WTO của Việt Nam. Trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho trung tâm phân phối thời trang.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài này là năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối, cụ thể là năng lực cạnh tranh của trung tâm phân phối thời trang Winny (thuộc công ty cổ phần tập đoàn Phú Thái).
    4. Kết cấu của bài viết
    Ngoài lời mở đầu và kết luận, toàn bộ nội dung cấu bài viết được chia làm ba chương:
    Chương I.
    Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp, và sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh cảu các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực phân phối
    Chương II : Thực trạng năng lực cạnh tranh của Trung tâm phân phối thời trang trong thời gian qua.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...