Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm may mặc xuất khẩu của Công ty Cổ phần May Thăng Long trên

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm may mặc xuất khẩu của Công ty Cổ phần May Thăng Long trên thị trường Mỹ





    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CẠNH TRANH, NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM MAY MẶC CỦA DOANH NGHIỆP 3


    1.1. Khỏi niệm về cạnh tranh 3

    1.1.1. Khỏi niệm 3

    1.1.2 Vai trũ, phõn loại cạnh tranh hàng húa 6

    1.1.2.1 Vai trũ của cạnh tranh hàng húa 6

    1.1.2.2 Phõn loại cạnh tranh 7

    1.1.3 Khái niệm về năng lực cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm may mặc của doanh nghiệp 9

    1.1.4 Đặc điểm về sản phẩm may mặc. 12

    1.2 Chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm may mặc. 13

    1.2.1 Chất lượng sản phẩm. 13

    1.2.2 Mức độ hấp dẫn của sản phẩm là kiểu dỏng, màu sắc, bao bỡ nhón hiệu tớnh độc đáo tới khách hàng. 14

    1.2.3 Uy tín thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. 14

    1.2.3 Chi phớ sản xuất sản phẩm. 15

    1.2.4 Giỏ bỏn sản phẩm. 16

    1.2.5 Khả năng sinh lợi trên một đơn vị sản phẩm : 16

    1.2.6 Tốc độ tăng doanh thu , tốc độ tăng thị phần 17

    1.3 Các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của sản phẩm 18

    1.3.1 Nhúm cỏc yếu tố vĩ mụ. 18

    1.3.2 Nhúm cỏc yếu tố vi mụ. 19


    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM MAY MẶC XUẤT KHẨU CỦA CễNG TY CỔ PHẦN MAY THĂNG LONG TRÊN THỊ TRƯỜNG MỸ 26

    2.1 Giới thiệu khỏi quỏt về cụng ty 26

    2.1.1. Tờn cụng ty 26

    2.1.2. Quỏ trỡnh hỡnh thành và phát triển của công ty cổ phần May Thăng Long. 28

    2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty : 34

    2.2 Thực trạng cạnh tranh sản phẩm may mặc xuất khẩu của công ty trên thị trường Mỹ. 39

    2.2.1 Tổng quan thị trường hàng dệt may Mỹ. 39

    2.2.2 Tỡnh hỡnh xuất khẩu của công ty trên thị trường này. 43

    2.2.2.1 Kim ngạch xuất khẩu 43

    2.2.2.2 Cỏc mặt hàng xuất khẩu sang Mỹ 46

    2.2.3Thực trạng cạnh sản phẩm may mặc xuất khẩu của cụng ty 48

    2.2.3.1 Thị phần xuất khẩu hàng may mặc của công ty sang thị trường Mỹ 48

    2.2.3.2 Tốc độ tăng doanh thu 49

    2.2.3.3 Giỏ thành, giỏ cả 50

    2.2.3.4 Chất lượng của sản phẩm, mức độ hấp dẫn của sản phẩm 51

    2.2.3.5 Uy tín của thương hiệu, hỡnh ảnh của cụng ty. 52

    2.2.4 Các đối thủ cạnh tranh lớn của cụng ty 53

    2.2.5 Các biện pháp công ty sử dụng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm 55

    2.2.5.1Cụng ty cạnh tranh bằng sản phẩm cấp trung bỡnh và cấp thấp 55

    2.2.5.2 Cụng ty cạnh tranh bằng giỏ. 55

    2.2.5.3 Cụng ty cạnh tranh bằng thời hạn giao hàng. 56

    2.3 Đánh giá kết quả cạnh tranh ở thị trường Mỹ của công ty may Thăng Long. 56

    2.3.1 Những thành tựu đạt được 56

    2.3.2 Các tồn tại trong hoạt động cạnh tranh hàng may mặc của công ty trên thị trường Mỹ. 57

    CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH SẢN PHẨM MAY MẶC XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TRÊN THỊ TRƯỜNG MỸ 61

    3.1 Dự bỏo nhu cầu tiờu dựng sản phẩm may mặc của Mỹ trong những năm tới 61

    3.2 Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm may mặc xuất khẩu của công ty. 62

    3.2.1 Nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm. 62

    3.2.2 Hạ giỏ bỏn sản phẩm bằng cỏch hạ chi phớ phớ liờn quan. 63

    3.2.3 Cỏc giải pháp về thị trường. 64

    3.3 Các điều kiện để thực hiện các giải pháp trên 66

    KẾT LUẬN 70

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 71
     
Đang tải...