Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội SHB

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời Mở Đầu: 1
    Chương I: Tổng quan về Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội 3
    I. Quá trình hình thành và phát triển: 3
    II. Bộ máy cơ cấu tổ chức : 4
    III. Các hoạt động kinh doanh cơ bản: 5
    1. Huy động vốn: 5
    2. Hoạt động tín dụng : 6
    3. Các hoạt động khác: 8
    Chương II: Thực trạng năng lực cạnh tranh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội 10
    I. Bản chất và các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của NHTM: 10
    1. Bản chất của năng lực cạnh tranh của NHTM: 10
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của NHTM: 11
    2.1. Các nhân tố bên ngoài: 11
    2.1.1. Môi trường vĩ mô: 11
    2.1.1.1. Môi trường kinh tế: 11
    2.1.1.2. Môi trường văn hoá – xã hội – dân số: 12
    2.1.1.3. Môi trường pháp luật - chính sách nhà nước: 12
    2.1.2. Môi trường vi mô: 14
    2.1.2.1. Đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn: 14
    2.1.2.2. Khách hàng: 15
    2.1.2.3. Các dịch vụ mới thay thế: 17
    2.2. Các nhân tố bên trong: 18
    2.2.1. Năng lực tài chính: 18
    2.2.2. Năng lực nhân lực: 21
    2.2.3. Năng lực phát triển sản phẩm: 22
    2.2.4. Năng lực công nghệ: 23
    2.2.5. Năng lực quản lý: 24
    2.2.6. Hệ thống mạng lưới phân phối: 24
    II. Đánh giá năng lực cạnh tranh của SHB qua Ma trận SWOT: 25
    1. Điểm mạnh của SHB: 25
    2. Điểm yếu (Weaknesses): 26
    3. Cơ hội (Opportinities): 26
    4. Thách thức (Threats): 27
    Chương III: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội SHB 29
    I. Định hướng phát triển, phương hướng hoạt động của SHB năm 2010: 29
    II. Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho SHB: 30
    III. Một số kiến nghị: 34
    1. Kiến nghị với NHNN: 34
    2. Kiến nghị với chính phủ: 35
    Kết Luận 37
    Lời Mở Đầu:
    Trong xu thế toàn cầu hóa nói chung và kinh tế VN nói riêng đang trong giai đoạn mở cửa, hội nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế, ngành NH giữ vai trò rất quan trọng, là một trong những kênh huy động và điều hòa nguồn vốn của nền kinh tế, đồng thời là công cụ quan trọng ổn định thị trường tài chính và quản lý kinh tế của Nhà nước. Sự tăng trưởng và phát triển của hệ thống này tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của toàn nền kinh tế. Dưới sức ép mở cửa tự do tài chính, để không tụt hậu với thế giới, đảm bảo là tổ chức trung gian tài chính mang tính huyết mạch của nền kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của NHTM Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng, gắn kết với chiến lược hoạt động của mỗi ngân hàng.
    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội là một ngân hàng vừa chuyển đổi hình thức từ cổ phần nông thôn lên cổ phần đô thị, còn đang trong quá trình chiếm lĩnh thị trường về các dịch vụ ngân hàng hiện đại, các điều kiện cơ bản về vốn, công nghệ, nhân lực, kinh nghiệm quản lý còn hạn chế. Do đó nhiệm vụ nâng cao năng lực cạnh tranh là thực sự cấp thiết giúp SHB tồn tại, phát triển, tạo vị thế trong hệ thống NHTM đang ngày càng tăng về số lượng của Việt Nam và sự thâm nhập ngày càng rộng của các ngân hàng quốc tế.
    Xuất phát từ thực tế đó tôi đã chọn đề tài: “ Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội SHB “ làm đề tài cho Chuyên đề tốt nghiệp. Chuyên đề gồm ba Chương lớn:
    Chương I: Tổng quan về Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội.
    Chương II: Thực trạng năng lực cạnh tranh của NH TMCP Sài Gòn Hà Nội.
    Chương III: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh NH TMCP Sài Gòn Hà Nội.
    Chuyên đề chỉ nghiên cứu năng lực cạnh tranh trong phạm vi nhỏ là ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội SHB. Em xin chân thành cảm ơn giáo viên hướng dẫn PGS.TS Cô Cao Thuý Xiêm và sự giúp đỡ từ Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội SHB đã giúp em hoàn thành chuyên đề thực tập này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...