Thạc Sĩ Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Hà Tĩnh trong bối cảnh Việ

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Danh mục các ký hiệu viết tắt i
    Danh mục các bảng biểu . ii
    Danh mục các hình vẽ iii
    Danh mục các sơ đồ . iii
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
    NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 8
    1.1. Một số khái niệm cơ bản về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh 8
    1.1.1. Khái niệm cạnh tranh 8
    1.1.2. Khái niệm năng lực cạnh tranh . 9
    1.2. Tổng quan về năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại . 10
    1.2.1. Khái niệm ngân hàng thương mại . 10
    1.2.2. Khái niệm năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại . 11
    1.2.3. Tính đặc thù trong cạnh tranh của Ngân hàng thương mại . 15
    1.2.4. Tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại 17
    1.2.5. Nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của ngân hàng
    thương mại 28
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH
    CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG HÀ TĨNH 32
    2.1. Khái quát chung về Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Hà
    Tĩnh . 32
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh Ngân hàng
    TMCP Công thương Hà Tĩnh 32
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương
    Hà Tĩnh 35
    2.1.3. Tình hình hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công
    thương Hà Tĩnh 38
    2.2. Các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tại chi nhánh . 43
    2.3. Thực trạng năng lực cạnh tranh của chi nhánh Ngân hàng TMCP Công
    thương Hà Tĩnh . 44
    2.3.1. Nguồn lực tài chính 44
    2.3.2. Chất lượng sản phẩm dịch vụ . 51
    2.3.3. Chất lượng nguồn nhân lực 53
    2.3.4. Năng lực quản trị, điều hành 57
    2.3.5. Trình độ công nghệ . 58
    2.3.6. Uy tín, thương hiệu 59
    2.4. Phân tích năng lực cạnh tranh của chi nhánh Ngân hàng TMCP Công
    thương Hà Tĩnh . 61
    2.4.1. Môi trường kinh doanh, cơ cấu của ngân hàng và đối thủ cạnh
    tranh 61
    2.4.2. Các điều kiện về cầu . 62
    2.4.3. Các ngành phụ trợ và liên quan 64
    2.4.4. Các điều kiện về yếu tố đầu vào 64
    2.5. Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của Chi nhánh Ngân hàng
    TMCP Công thương Hà Tĩnh 66
    2.5.1. Những thành công của Chi nhánh 66
    2.5.2. Những tồn tại và nguyên nhân 67
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH
    CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG HÀ TĨNH 71
    3.1. Cơ hội và thách thức đối với Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công
    thương Hà Tĩnh. 71
    3.1.1. Cơ hội đối với Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh 71 3.1.2. Thách thức đối với Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương
    Hà Tĩnh . 73
    3.2. Một số giải pháp và kiến nghị nâng cao năng lực cạnh tranh của Chi
    nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Hà Tĩnh 75
    3.2.1. Nhóm giải pháp của Chi nhánh 75
    3.2.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ . 80
    KẾT LUẬN . 83
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 84
     
Đang tải...