Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần ACB thời kì hậu WTO

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần ACB thời kì hậu WTO


    MỤC LỤC​

    PHẦN MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ Ở VIỆT NAM


    1.1. Hội nhập quốc tế trong lĩnh vực ngân hàng thời kỳ hậu WTO

    1.1.1. Các khái niệm cơ bản về hội nhập quốc tế

    1.1.2. Khái niệm hội nhập quốc tế trong lĩnh vực ngân hàng

    1.1.3. Những cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO liên quan đến lĩnh vực NH

    1.1.4. Những cơ hội và thách thức về hội nhập quốc tế trong lĩnh vực ngân hàng đối với các nước đang phát triển

    1.1.4.1 Những cơ hội

    1.1.4.2. Những thách thức

    1.2 Tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh của các

    NHTM

    1.1.2. Ý nghĩa và vai trò của việc nâng cao năng lực cạnh tranh của các NHTM

    1.3. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của một NHTM

    1.4. Các nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh của một NHTM

    1.5 Các nội dung về cạnh tranh trong kinh doanh của cácNHTM


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NH TMCP Á CHÂU

    2.1. Giới thiệu về Ngân hàng TM ACB Việt Nam

    2.2.Thực trạng về cạnh tranh của Ngân hàng TMCP ACB Việt Nam

    2.2.1 Năng lực tài chính

    2.2.2 Năng lực công nghệ

    2.2.3 Nguồn nhân lực

    2.2.4 Năng lực quản lý và cơ cấu tổ chức

    2.3. Thực trạng năng lực hoạt động của Ngân hàng TMCP ACB

    Việt Nam

    2.3.1. Tình hình hoạt động

    2.3.2 Các dịch vụ khác

    2.4 Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của ACB

    2.4.1 Những kết quả đạt được

    4.2 Những hạn chế yếu kém và nguyên nhân


    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHTM ACB THỜI KỲ HẬU WTO

    3.1. Định hướng phát triển của ACB những năm tới

    3.2 Một số giải pháp chủ yếu nâng cao năng lực cạnh tranh của ACB những năm tới

    3.2.1. Các giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của Ngân hàng TMCP ACB

    3.2.1.1. Các giải pháp về huy động vốn

    3.2.1.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng

    3.2.1.3. Các giải pháp phát triển dịch vụ

    3.2.2 Các giải pháp xây dựng và hoàn thiện thể chế

    3.2.2.1. Nâng cao năng lực quản trị điều hành

    3.2.2.2 Xây dựng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh

    3.2.2.3. Đổi mới và hoàn thiện mô hình tổ chức

    3.2.2.4. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro

    3.2.3. Xây dựng thương hiệu Ngân hàng TMCP ACB Việt Nam trong trong tiến trình hội nhập

    3.2.4. Giải pháp phát triển hạ tầng công nghệ thông tin

    3.2.5. Giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

    3.2.6. Xây dựng chiến lược Marketing và tăng cường thực hiện công tác chăm sóc khách hàng

    3.3 Một số kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước và chính phủ


    PHẦN KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...