Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng phát triển nhà đb scl tp cần thơ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐB SCL TP CẦN THƠ

    MỤC LỤC
    - LỜI MỞ ĐẦU
    - CHƯƠNG 1
    CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHTM VIỆT NAM
    TRONG QUÁ TRÌNH HỘI NHẬP ​ .1
    1.1 Những cam kết của Việt Nam liên quan lĩnh vực ngân hàng trong đàm
    phán gia nhập WTO .​ .1
    1.1.1 Cam kết về ngoại hối và thanh toán ​ .1
    1.1.2 Các cam kết về chính sách thương mại dịch vụ liên quan đến NH 2
    1.1.3 Những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng được cam kết .3
    1.1.4 Về lộ trình cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng 4
    1.2 Cạnh tranh và năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập của các
    NHTM Việt Nam ​ 5
    1.2.1 Khái niệm về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh .​.5
    1.2.1.1 Khái niệm về cạnh tranh ​ .5
    1.2.1.2 Năng lực cạnh tranh ​ .5
    1.2.1.3 Những đặc thù trong cạnh tranh của NHTM ​6
    1.2.1.4 Các chỉ tiêu phản ánh năng lực cạnh tranh của NHTM 6
    1.2.2 Những yếu tố ảnh hưởng đến cạnh tranh trong hoạt động NHTM 7
    1.2.3 Những đặc điểm của cạnh tranh đối với hoạt động NHTM .10
    1.2.4 Bài học kinh nghiệm về nâng cao năng lực cạnh tranh của các NH Trung
    Quốc ​ ​ .14
    Kết luận chương 1 ​ .1​6
    CHƯƠNG 2
    THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA MHB TRÊN ĐỊA BÀN
    CẦN THƠ ​ ​ .17
    2.1 Thực trạng kinh doanh tiền tệ tại Cần Thơ trong thời gian qua .17
    2.1.1 Hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn Cần Thơ 17
    2.1.2 Thị phần của các TCTD trên địa bàn Cần Thơ 18​
    2.2 Thực trạng hoạt động của MHB Cần Thơ ​ .21
    2.2.1 Giới thiệu sơ lược về MHB Cần Thơ ​ 21
    2.2.2 Cơ cấu tổ chức ​ ​ 22
    2.2.3. Hoạt động kinh doanh của MHB Cần Thơ ​ .24
    2.2.4 Hiệu quả kinh doanh của MHB Cần Thơ trong những năm qua 24
    2.2.4.1 Hoạt động nguồn vốn ​ .25
    2.2.4.2 Hoạt động sử dụng vốn ​ .26
    2.2.4.3 Kết quả hoạt động ​ .29
    2.3 So sánh chỉ tiêu về chất lượng hoạt động của MHB Cần Thơ với một số
    NHTM trên địa bàn ​ 31
    2.4 Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động của MHB Cần Thơ 32
    2.4.1 Những kết quả đạt được ​ 32
    2.4.2 Những thuận lợi ​ .33
    2.4.3 Những khó khăn, tồn tại .​ 34
    2.4.3.1 Những khó khăn, tồn tại về phía các doanh nghiệp 35
    2.4.3.2 Những khó khăn, tồn tại từ phía ngân hàng ​35
    2.4.3.3 Những khó khăn, tồn tại từ phía các cơ quan quản lý nhà nước .38
    Kết luận chương 2 ​ 40​
    CHƯƠNG 3
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA MHB CẦN THƠ
    TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN 4​1
    3.1 Định hướng phát triển kinh tế TP.Cần Thơ đến năm 2010 41
    3.2 Nhóm giải pháp cần thực hiện đối với khách hàng .43
    3.2.1 Nâng cao khả năng lập phương án sản xuất kinh doanh 43
    3.2.2 Nâng cao uy tín của doanh nghiệp trong quan hệ tín dụng 44
    3.3 Nhóm giải pháp mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động MHB Cần Thơ 45
    3.3.1 Các giải pháp mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh .45
    3.3.1.1 Tăng cường công tác huy động vốn .​ .45
    3.3.1.2 Tăng cường tiếp thị và thực hiện tốt chính sách khách hàng 48
    3.3.1.3 Đa dạng sản phẩm huy động ​ .48
    3.3.1.4 Đa dạng các sản phẩm tín dụng và bảo lãnh ​ .49
    3.3.1.5 Phát triển cho thuê tài chính ​ .52
    3.3.1.6 Đa dạng các hình thức đảm bảo tín dụng ​ 52
    3.3.1.7 Tiêu chuẩn hoá & đào tạo nâng cao nghiệp vụ đội ngũ nhân viên .53
    3.3.1.8 Cải tiến thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ .54
    3.3.1.9 Nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu ngoại tệ cho khách hàng 55
    3.3.2 Các giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng ​ 55
    3.3.2.1 Tăng cường khả năng thu thập và xử lý thông tin 56
    3.3.2.2 Nâng cao chất lượng thẩm định năng lực điều hành của chủ doanh nghiệp 57
    3.3.2.3 Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng và phân tích QLRR 57
    3.3.2.4 Kiểm tra và giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay 61
    3.3.2.5 Nâng cao chất lượng xử lý và thu hồi nợ quá hạn, nợ xấu 61
    3.4. Nhóm giải pháp cải tiến công tác quản lý và nâng cao nguồn lực 62
    3.4.1 Mở rộng uỷ quyền điều hành tại các chi nhánh trực thuộc .62
    3.4.2 Thiết lập, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức liên hiệp ngân
    hàng ​ ​ 64
    3.4.3 Hạn chế sử dụng các biện pháp quản lý hành chính vào hoạt động NH 64
    3.5 Một số giải pháp hỗ trợ khác ​ .65
    3.5.1 Nâng cao trách nhiệm phối hợp hoạt động từ các cơ quan nhà nước có liên
    quan ​ ​ 65
    3.5.2 Mở rộng chức năng hoạt động của NH ở lĩnh vực đầu tư khai thác bất động
    sản nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn khi xử lý tài sản đảm bảo. .66
    3.5.3 Nâng cao hiệu quả công tác xử lý tài sản bảo đảm của các cơ quan chức năng
    có liên quan ​ .67
    Kết luận chương 3 ​ 68​
    kẾT LUẬN CHUNG
     
Đang tải...