Tiểu Luận Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam trong tiến trình thực thi H

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng đầu tư và phát triển VN trong tiến trình thực thi Hiệp định TM Việt Mỹ


    MỤC LỤC​


    LỜI MỞ ĐẦU
    1


    CHƯƠNG I: NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 1

    1. KHÁI NIỆM NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 1

    1.1 KHÁI NIỆM: 1

    1.2. ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CHI PHỐI CẠNH TRANH TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 2

    2. YẾU TỐ PHẢN ÁNH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 3

    2.1. NHÓM CHỈ TIÊU PHẢN ÁNH HIỆU QUẢ KINH DOANH 4

    2.2. NHÓM CHỈ TIÊU PHẢN ÁNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA NGÂN HÀNG. 4

    2.3. NHÓM CHỈ TIÊU PHẢN ÁNH TÍNH ĐỔI MỚI TRONG HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG. 5

    2.4. NHÓM CHỈ TIÊU PHẢN ÁNH SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG 6

    3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHTM 6

    4. CÔNG CỤ CẠNH TRANH CHỦ YẾU CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 11


    CHƯƠNG II: THỰC THI HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT MỸ VÀ YÊU CẦU ĐẶT RA ĐỐI VỚI HỆ THỐNG NGÂN HÀNG VIỆT NAM. 13


    1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT – MỸ. 13

    2. NỘI DUNG HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI LIÊN QUAN TRỰC TIẾP TỚI HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG TẠI VIỆT NAM 16

    2.1. PHÂN TÍCH NHỮNG NỘI DUNG CAM KẾT TRONG CHƯƠNG III – THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CỦA HIỆP ĐỊNH. 16

    2.2. PHÂN TÍCH NHỮNG CAM KẾT CỦA VIỆT NAM VỀ HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG TẠI PHỤ LỤC G CỦA HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI. 19

    2.3. GIỚI THIỆU PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG HOA KỲ TẠI VIỆT NAM TRONG LỘ TRÌNH THỰC THI HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT – MỸ. 27

    3. YÊU CẦU NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC NHTM VIỆT NAM TRONG TIẾN TRÌNH THỰC THI HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT – MỸ. 31

    3.1. NHỮNG THUẬN LỢI. 32

    3.2. KHÓ KHĂN VÀ THÁCH THỨC 33


    CHƯƠNG III: THỰC TRẠNG CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM. 35


    1.TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 35

    1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN. 35

    1.2. GIỚI THIỆU CÁC ĐỐI TÁC CỦA NHĐT&PTVN HIỆN NAY VỚI CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG HOA KỲ. 36

    2.THỰC TRẠNG CẠNH TRANH CỦA NHĐT&PTVN 38

    2.1 KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHĐT&PTVN. 38

    2.2. PHÂN TÍCH CHỈ TIÊU PHẢN ÁNH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHĐT&PTVN. 42

    3. YÊU CẦU ĐẶT RA ĐỐI VỚI NHĐT&PTVN TRONG TIẾN TRÌNH THỰC THI HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT – MỸ. 49

    3.1. NHỮNG ƯU THẾ CỦA NHĐT&PTVN. 49

    3.2. KHÓ KHĂN ĐẶT RA ĐỐI VỚI NHĐT&PTVN TRONG TIẾN TRÌNH THỰC THI HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT MỸ. 51


    CHƯƠNG IV: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHĐT&PTVN TRONG TIẾN TRÌNH THỰC THI HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT – MỸ. 54


    1.ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NHĐT&PTVN TRONG TIẾN TRÌNH HỘI NHẬP KINH TẾ. 54

    2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHĐT&PTVN TRONG TIẾN TRÌNH THỰC THI HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI VIỆT – MỸ. 57

    2.1. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC. 57

    2.2. KHÔNG NGỪNG ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ NGÂN HÀNG VÀ CUNG ỨNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG. 57

    2.3. HIỆN ĐẠI HOÁ HỆ THỐNG THÔNG TIN 57

    2.4. XÂY DỰNG CẤU TRÚC TỔ CHỨC HỢP LÝ 57

    2.5. XÂY DỰNG CÁC HỆ SỐ TÀI CHÍNH THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ MÀ TRƯỚC HẾT LÀ THEO TIÊU CHUẨN CỦA HOA KỲ. 57

    2.6. ĐỔI MỚI QUÁ TRÌNH QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC VÀ HỆ THỐNG KIỂM SOÁT. 57

    2.7. TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG - XÂY DỰNG NỀN KHÁCH HÀNG BỀN VỮNG. 57

    2.8. NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH VỚI CÁC TỔ CHỨC TÍN DỤNG HOA KỲ THÔNG QUA ƯU THẾ VÀ UY TÍN CỦA NGÂN HÀNG. 57

    3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHĐT&PTVN. 57

    3.1 KIẾN NGHỊ VỚI NHNN. 57

    3.2.VỚI NỘI BỘ NHĐT&PTVN 57


    KẾT LUẬN 57
     
Đang tải...