Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp Dệt may xuất khẩu Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Nâng cao năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp Dệt may xuất khẩu Việt Nam
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 1
    Nội dung
    Chương 1: Lý luận chung về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 2
    1.1. Lý luận về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 2
    1.2. Các yếu tố ảnh hửong đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 4
    1.2.1. Chất lượng và sự sẵn sàng của các yếu tố đầu vào 4
    1.2.2. Thị trường tiêu thụ sản phẩm 5
    1.2.3. Công nghiệp và dịch vụ hỗ trợ cúa doanh nghiệp 5
    1.2.4. Các chính sách và chiến lược của doanh nghiệp 6
    1.3. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 7
    1.3.1. Năng suất sản xuất 7
    1.3.2. Tỷ suất lợi nhuận 7
    1.3.3. Khả năng duy trì và mở rộng thị phần của doanh nghiệp 8
    1.3.4. Các chỉ tiêu khác 9
    Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Dệt may xuất khẩu Việt Nam 10
    2.1. Tình hình xuất khẩu ngành Dệt May Việt Nam những năm gần đây 10
    2.1.1. Kim ngạch xuất khẩu ngành Dệt May Việt Nam 10
    2.1.2. Cơ cấu xuất khẩu Dệt may Việt Nam theo thị trường 12
    2.1.3. Kim ngạch xuất khẩu theo chủng loại hàng Dệt may Việt Nam 18
    2.1.4. Số lượng và qui mô của các doanh nghiệp Dệt may xuất khẩu Việt Nam 20
    2.2. Phân tích các năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Dệt may xuất khẩu Việt Nam theo các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 21
    2.2.1. Năng suất sản xuất 21
    2.2.1.1. Khả năng chủ động nguồn nguyên liệu 21
    2.2.1.2. Quy mô và chất lượng nguồn nhân lực 21
    2.2.1.3. Trình độ công nghệ và qui mô sản xuất 24
    2.2.2. Tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp 24
    2.2.3. Thị phần và khả năng mở rộng thị phần 26
    2.2.4. các tiêu chí khác 29
    2.3. Đánh giá chung 30
    2.3.1. Ưu điểm 30
    2.3.2. Nhược điểm và nguyên nhân 31
    Chương 3: Những giải pháp cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Dệt may xuất khẩu Việt Nam 33
    3.1. Mục tiêu và định hướng phát triển ngành Dệt may đến năm 2020 33
    3.1.1. Mục tiêu 33
    3.1.1.1 Mục tiêu chiến lược: 33
    3.1.1.2 Mục tiêu tổng quát 33
    3.1.2. Định hướng phát triển 34
    3.2. Giải pháp 35
    3.2.1. Các giải pháp của doanh nghiệp 35
    3.2.1.1. Giải pháp chủ động về nguyên vật liệu 35
    3.2.1.2. Giải pháp về nguồn nhân lực 36
    3.2.1.3 Giải pháp về công nghệ 36
    3.2.1.4 Giải pháp về thị trường 37
    3.2.1.5 giải pháp liên kết doanh nghiệp 38
    3.2.1.6 các giải pháp khác 38
    3.2.2. Giải pháp của chính phủ 38
    3.2.2.1 Cải cách thủ tụ hành chính 38
    3.2.2.2 Giải pháp về đầu tư 39
    3.2.2.3 Giải pháp về cung ứng nguyên phụ liệu 39
    3.2.2.4 Giải pháp về thị trường 39
    3.2.2.5. Các giải pháp khác 40
    Kết luận 42
    Tài liệu tham khảo 43
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...