Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH thương mại & CN An Nam

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH TM & CN An Nam



    Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài:
    Từ khi nước ta thực hiện mở cửa nền kinh tế, chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường, cụm từ "cạnh tranh" đã được sử dụng ngày càng nhiều với nhiều thái độ và cách nhìn nhận khác nhau. Nhưng có thể kết luận chung rằng cạnh tranh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế thị trường. Nó được coi là động lực của sự phát triển không chỉ của mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp mà cả nền kinh tế nói chung. Bất cứ một doanh nghiệp nào khi tham gia vào nền kinh tế thị trường đều phải chịu tác động của các quy luật kinh tế khách quan, trong đó có "quy luật cạnh tranh". Theo quy luật này, mỗi doanh nghiệp phải tận dụng mọi nguồn lực của mình, nỗ lực không ngừng nâng cao hiệu quả lao động, tiết kiệm chi phí và đáp ứng nhu cầu khách hàng . nhằm chiến thắng đối thủ cạnh tranh, tiếp tục tồn tại và phát triển trên thị trường. Do đó, vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh là vấn đề bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải đặc biệt quan tâm trong quá trình tồn tại và phát triển.
    Hiện nay, nước ta ngày càng hội nhập sâu và rộng với thế giới sau khi gia nhập WTO. Các hàng rào thuế quan và phi thuế quan sẽ được gỡ bỏ theo lộ trình sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam khi phải cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng không còn nhiều sự bảo hộ của nhà nước. Đứng trước tình hình này, việc nâng cao năng lực cạnh tranh trở nên cực kỳ cấp thiết, có ý nghĩa quyết định tới sự tồn tại sống còn của doanh nghiệp nói riêng và sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia nói chung.
    Trong quá trình thực tập tôi đã có một cái nhìn tuy có thể chưa đầy đủ, nhưng khá toàn diện về năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ An Nam. Qua bốn năm thành lập và phát triển, An Nam đã xây dựng được một chỗ đứng trên thị trường máy tính và máy móc thiết bị văn phòng trên thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay lĩnh vực kinh doanh này cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, trong đó có cả những công ty nước ngoài rất mạnh. Trong khi đó, thuộc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn lực về tài chính, cơ sở vật chất, nhân lực .còn nhiều hạn chế, các công cụ cạnh tranh cũng chưa thực sự hiệu quả, sử dụng nguồn lực còn nhiều lãng phí, bất cập đã làm giảm lợi nhuận, giảm khả năng cạnh tranh của An Nam trên thị trường Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...