Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Á

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong cơ chế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì mục tiêu lợi nhuận được đặt lên hàng đầu, do vậy các doanh nghiệp phải tự tìm kiếm nguồn hàng, tự tổ chức quá trình tiêu thụ thành phẩm, hàng hoá để làm sao đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp mình.
    Thực tế những năm qua cho thấy, không ít các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, đi đến phá sản trong khi các doanh nghiệp khác không ngừng phát triển. Lý do đơn giản là vì các doanh nghiệp này đã xác định được nhu cầu của xã hội biết sản xuất kinh doanh cái gì? Và kinh doanh phục vụ ai ? .Chính vì thế mà doanh nghiệp đó sẽ bán được nhiều thành phẩm hàng hoá với doanh số bù đắp được các khoản chi phí bỏ ra và có lãi, từ đó mới có thể tồn tại đứng vững trên thị trường và chiến thắng trong cạnh tranh.
    Hiểu được cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường là điều không thể tránh khỏi và muốn trở thành một trong những công ty có chỗ đứng trong thị trường thì các công ty bắt buộc phải nâng cao sức mạnh cạnh tranh. Chính vì vậy em chọn đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Á ”
    Kết cấu chính của bài chuyên đề này gồm có 3 chương :
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TÂN Á
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TÂN Á
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TÂN Á
    Em xin chân thành cảm ơn sự chỉ bảo nhiệt tình của THS Ngô Thị Việt Nga đã giúp đỡ em hoàn thành bài này. Đồng thời em cũng xin cảm ơn sự giúp đỡ của các anh chị trong công ty Tân Á đã giúp em có những kiến thức thực tế quý


    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TÂN Á 2
    1. Sự hình thành và quá trình phát triển của công ty 2
    1.1. Sự hình thành và quá trình phát triển của công ty 2
    1.2. Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh 4
    2. Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty 6
    2.1. Sơ đồ khối về bộ máy quản lý của công ty và mối quan hệ giữa các bộ phận 6
    2.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, của từng bộ phận 8
    2.3. Đặc điểm quy trình công nghệ sản xuất của công ty 9
    3. Kết quả sản xuất kinh doanh 10
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TÂN Á 12
    1. Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của công ty 12
    1.1. Khả năng tài chính 12
    1.2. Lực lượng lao động 13
    1.3. Marketing và hệ thống phân phối 15
    1.4. Nhà cung ứng 16
    1.5. Đối thủ cạnh tranh chính 16
    2. Thực trạng khả năng cạnh tranh của công ty 17
    2.1. Các chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của công ty 17
    2.1.1. Sản phẩm của công ty 17
    2.1.2. Giá bán sản phẩm 19
    2.1.3. Công nghệ sản xuất 19
    2.1.4. Năng suất lao động 20
    2.1.5. Thương hiệu 21
    2.1.6. Thị phần 22
    2.2. Đánh giá khả năng cạnh tranh của công ty 25
    2.2.1 Kết quả đạt được 25
    2.2.2 Những mặt còn tồn tại 26
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI TÂN Á 28
    1. Định hướng phát triển của công ty 28
    1.1. Mục tiêu chủ yếu 28
    1.2. Mục tiêu cụ thể 28
    2. Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Á 30
    2.1. Giải pháp về đa dạng hoá sản phẩm 30
    2.2. Giải pháp về chi phí và giá bán sản phẩm 31
    2.3. Giải pháp về công nghệ 32
    2.4. Giải pháp về thiết lập mối quan hệ bạn hàng cung ứng nguyên vật liệu thân thiết 33
    2.5. Giải pháp về phát triển thương hiệu 33
    KẾT LUẬN 34
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
     
Đang tải...